Thực hư thông tin tài xế taxi ở Bắc Ninh bị phạt nguội gần 70 triệu đồng

Nguyễn Đức Thứ năm, ngày 19/09/2019 18:55 PM (GMT+7)
Mạng xã hội chia sẻ thông tin một tài xế taxi ở Bắc Ninh bị phạt nguội gần 70 triệu đồng do vi phạm luật giao thông đường bộ.
Bình luận 0

img

 Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội thông tin việc tài xế ở Bắc Ninh bị phạt nguội 67,2 triệu đồng.

Ngày 19/9, mạng xã hội chia sẻ thông tin một tài xế taxi ở Bắc Ninh bị phạt nguội tổng số tiền 67,2 triệu đồng với lỗi vi phạm "Không chấp hành hiệu lệnh đèn", kèm theo đó là hình ảnh được cho là camera giám sát ghi lại được và chi tiết thời gian vi phạm, địa điểm vi phạm giao thông.

Số tiền xử phạt cho mỗi lần vi phạm là 1,2 triệu đồng, tổng số tiền bị tài xế bị phạt nguội là 67,2 triệu đồng. Thông tin trên đã gây xôn xao mạng xã hội, bởi trước đó, một tài xế ở TP HCM bị phạt nguội tới hơn 100 triệu đồng do vi phạm giao thông hơn 40 lần khi lưu thông qua đường hầm Thủ Thiêm.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cho biết, thông tin một tài xế xe taxi vi phạm giao thông nhiều lần là có thật. Tuy nhiên, hiện nay lực lượng chức năng chưa xử phạt nguội đối với tài xế này.

“Chúng tôi được tỉnh Bắc Ninh giao việc lắp đặt các camera, quản lý, vận hành các thiết bị này. Thông qua phần mềm quản lý, theo dõi, chúng tôi ghi nhận một lái xe taxi ở Bắc Ninh thường xuyên vi phạm giao thông, cụ thể từ tháng 4/2019 đến nay, lái xe taxi BKS 99A 132xx đã vi phạm giao thông tới hơn 60 lần, với các lỗi chủ yếu là “không chấp hành hiệu lệnh đèn”, đỗ sai làn đường…Đây cũng là phương tiện có số lần vi phạm giao thông nhiều nhất ở Bắc Ninh”, ông Hùng thông tin.

Theo ông Hùng, hiện tại, đơn vị đã chuyển toàn bộ thông tin, hình ảnh về lái ô tô BKS 99A 132xx vi phạm giao thông cho Phòng CSGT tỉnh Bắc Ninh. Lực lượng công an sẽ xác minh lái xe vi phạm và xử lý theo quy định.

Cũng theo vị này, phần mềm giám sát camera được sở triển khai thí điểm lắp đặt trên toàn tỉnh Bắc Ninh nhằm phát hiện và trích xuất các bằng chứng hỗ trợ xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, bao gồm các lỗi: Đi sai phần đường, làn đường; dừng đỗ sai qui định, vượt đèn đỏ; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông...

Hiện tại, sở mới lắp đặt được 300 camera ở các ngã tư, tuyến phố có đông phương tiện qua lại. Trong giai đoạn tiếp theo, sở sẽ tiếp tục lắp thêm khoảng 4.000 chiếc camera. Bắc Ninh cũng đã xây dựng một trung tâm điều hành, quản lý, vận hành toàn bộ các camera.

Ngoài ra, để giúp người dân tra cứu xem phương tiện có bị phạt nguội hay không, thời gian tới tỉnh Bắc Ninh sẽ xây dựng Cổng thông tin thành phố thông minh, trong đó sẽ có thành phần để tra cứu nội dung vi phạm.

“Trong thời điểm tháng 9/2019, lực lượng chức năng chủ yếu là tuyên truyền, nhắc nhở người dân khi tham gia giao thông phải tuân thủ luật giao thông đường bộ, chưa xử phạt nguội bất cứ một lái xe nào. Tuy nhiên, bắt đầu từ đầu tháng 10/2019, lực lượng chức năng sẽ chính thức áp dụng hình thức xử phạt nguội các lỗi vi phạm giao thông”, ông Hùng thông tin thêm.

Chủ ”hụt” biển số đẹp bất ngờ nhận giấy phạt nguội của xe Lexus ”lạ”

Bấm được "số đẹp" nhưng không được cấp do "máy bị lỗi", tuy nhiên thông báo phạt nguội xe "biển số...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem