Tin tức 24h qua: Xuất hiện trường hợp F4 đầu tiên ở Việt Nam mắc Covid-19

Vũ Trí Quân (Tổng hợp) Thứ bảy, ngày 04/04/2020 20:55 PM (GMT+7)
Xuất hiện trường hợp F4 đầu tiên ở Việt Nam mắc Covid-19; TNGT chết người ở TP.HCM vẫn tăng dù đường vắng do dịch Covid-19... là những tin nóng nhất 24h qua.
Bình luận 0

Covid-19: Xuất hiện trường hợp F4 đầu tiên ở Việt Nam

Đến sáng 4/4, Việt Nam đã ghi nhận 44 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến "ổ dịch" tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đáng chú ý là ca bệnh 161 (bà N.T.H., 88 tuổi, quê Hưng Yên) là trường hợp lây cho bệnh nhân 163, sau đó bệnh nhân 163 tiếp tục lây cho bệnh nhân 209 và bệnh nhân 209 lây nhiễm cho bệnh nhân 227.

img

Bệnh viện Bạch Mai hiện là "ổ dịch" có nhiều ca bệnh Covid-19 nhất cả nước - Ảnh: Ngô Nhung

Cụ thể, bệnh nhân 161 điều trị tại Khoa Thần kinh, sau đó con dâu và cháu gái đến chăm bệnh lần lượt là bệnh nhân 162 và 163 mắc Covid-19. Bệnh nhân 163 (ngụ tại quận Long Biên, Hà Nội) là nhân viên cấp dưỡng tại Công ty xăng dầu khu vực 1 có tiếp xúc với gần với một phụ nữ 55 tuổi (địa chỉ tại quận Long Biên, Hà Nội) làm việc cùng công ty. Đây là bệnh nhân 209 mắc Covid-19.

Ngày 2/4, Bộ Y tế tiếp tục phát hiện trường hợp 227 mắc Covid-19 là con trai bệnh nhân 209. Do không xác định được bệnh nhân đầu tiên (ca bệnh F0) nên bệnh nhân 227 là trường hợp F4 đầu tiên ở Việt Nam mắc Covid-19. Hiện, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 209 gồm: Chồng, một người con trai khác, mẹ đẻ và người giúp việc đang được cách ly, theo dõi sức khoẻ.

TNGT chết người ở TP.HCM vẫn tăng dù đường vắng do dịch Covid-19

Thống kê của Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, trong tháng 3/2020, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố có chiều hướng diễn biến phức tạp, số vụ tai nạn giao thông tăng. Cụ thể đã xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông, làm chết 51 người, bị thương 9 người.

img

PC08 cũng phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid-19

PC08 cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, người dân hạn chế ra đường, mật độ phương tiện thấp, giao thông thông thoáng nên một số người điều khiển phương tiện đã chủ quan chạy quá tốc độ quy định, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lưu thông không đúng phần đường, không chú ý quan sát... dẫn đến tai nạn giao thông.

Do đó, từ ngày 1/4, PC08 tăng cường bố trí các tổ công tác tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đồng thời phát tờ rơi, tuyên truyền an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao nhận thức của người dân.

Cách ly tập trung và thu phí đối với người dân từ Hà Nội, TPHCM đến Đà Nẵng từ 5/4

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chỉ đạo tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội, TP.HCM từ ngày 5/4. Việc này áp dụng với cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại hai địa phương này về Đà Nẵng bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.

Địa điểm cách ly là các cơ sở cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng. Các công dân sẽ phải cách ly 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP.HCM.

img

Người về từ Hà Nội, TP.HCM sẽ được cách ly tập trung có thu phí tại Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt

Việc thu phí cách ly do Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng thu đối với phí ăn, sinh hoạt hằng ngày. Mức thu bằng với mức Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng đang áp dụng cho công dân nhập cảnh từ nước ngoài cách ly y tế tập trung.

Đối với công dân Hà Nội, TPHCM, những địa phương có bệnh nhân Covid-29 đến Đà Nẵng, từ ngày 1/4 đến 4/4, sẽ được cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú.

"Phượt thủ" bị phạt vì trốn chốt kiểm dịch, lên núi dã ngoại

Ngày 2/4, lực lượng chức năng xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) phát hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên chạy xe máy đến các điểm dã ngoại như: khe Đào, trạm sông Nam, Khu tái định cư Giàn Bí... để tụ tập vui chơi. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở, yêu cầu nhóm người này ra về.

img

Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhóm người tụ tập lên các điểm dã ngoại để vui chơi

Tuy nhiên, lợi dụng đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đang thi công, những người này vượt qua các chốt kiểm soát, đi lên các khu vực sông suối có thắng cảnh đẹp vui chơi, tổ chức nấu nướng, ăn uống. Xã  Hòa Bắc đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với 23 người với số tiền 200.000 đồng/người và gửi thông báo vi phạm về nơi cư trú để chính quyền địa phương phối hợp giám sát, tránh tái phạm.

Đến 18h ngày 4/4, Việt Nam ghi nhận 240 ca mắc Covid-19

18h ngày 4/4, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 240 tại Việt Nam là nữ, 29 tuổi, có địa chỉ tại huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang), làm việc tại Bangkok (Thái Lan).

Ngày 19/3, trước khi về Việt Nam, bệnh nhân có tham gia buổi liên hoan với gia đình BN166. Ngày 20/3, bệnh nhân đáp chuyến bay VN618, ghế 28B về Hà Nội.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, được khám sàng lọc. 

img

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam tính đến 18h ngày 4/4 (nguồn: Bộ Y tế)

Đến ngày 31/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt 38,3 độ C, không ho, không khó thở, được chuyển khu cách ly đặc biệt và lấy mẫu bệnh phẩm.

Chiều tối 1/4, xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Vào lúc 20h cùng ngày, bệnh nhân được chuyển điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Sáu trường hợp ở cùng phòng với bệnh nhân tại khu cách ly được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 1/4 và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem