TP.HCM: Xưởng gỗ chìm trong biển lửa lúc rạng sáng

Dương Thanh Thứ năm, ngày 24/03/2016 09:07 AM (GMT+7)
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại xưởng gỗ rộng hơn 1.000m2 ở quận Bình Tân, TP.HCM khiến nhiều người một phen kinh hoàng vì sợ cháy lan.
Bình luận 0

img

Xưởng gỗ bùng cháy dữ dội lúc rạng sáng (ảnh: M.K)

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 24.3, tại xưởng gỗ số 950, Quốc lộ 1A (đoạn gần đường dẫn vào cao tốc TP.HCM –Trung Lương, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM).

Thông tin ban đầu, vào khoảng 4h30 sáng nay, nhiều công nhân trong xưởng gỗ đang ngủ thì nghe tiếng hô hoán thông báo cháy. Khi tỉnh dậy mọi người chạy đi kiểm tra thì thấy lửa bùng phát ở khu vực góc nhà xưởng. Nhiều bình chữa cháy và nước được huy động dập lửa nhưng do khu vực nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh, bùng cháy dữ dội.

Những người bên trong công ty phải rút ra ngoài do ngạt khói. Những hộ dân có nhà gần đó cũng tháo chạy ra xa vì sợ cháy lan.

“Tôi đang ngủ thì nghe hét lớn có cháy nhà. Chạy ra đường thấy xưởng gỗ bên cạnh đã bao trùm lửa. Sợ quá nên tôi cùng những người trong gia đình bồng cháu nhỏ bỏ chạy”, người đàn ông có nhà gần xưởng gỗ cho biết.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Bình Tân, 6, 12 huy động gần 20 xe nước cùng hơn 100 chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Lính cứu hỏa phun nước từ nhiều hướng ngăn không cho cháy lan.

img

Gần 20 xe nước cùng hơn 100 chiến sĩ đến hiện trường dập đám cháy rộng hơn 1.000m2 (ảnh: M.K)

img

Đến 6h30 cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt nhưng lính cứu hỏa phải liên tục xịt nước vào bên trong do khói vẫn còn bốc âm ỉ.

Hiện nguyên nhân vụ cháy và con số thiệt hại đang được công an làm rõ. Ghi nhận tại hiện trường, xưởng gỗ rộng hơn 1.000m2 bị đổ sập, nhiều nguyên vật liệu bị cháy đen. May mắn không có thiệt hại về người.

Do tuyến Quốc lộ 1A được phong tỏa một làn đường để chữa cháy nên giao thông qua đây bị ùn tắc nghiêm trọng vào lúc sáng sớm. Hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài nhiều km trên Quốc lộ.

img

Sự cố gây kẹt xe nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A (ảnh: M.K)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem