TP.HCM yêu cầu Đa Phước tiếp tục nhận 2.000 tấn rác/ngày

Dương Thanh Thứ hai, ngày 10/10/2016 22:10 PM (GMT+7)
UBND TP.HCM cho rằng đề nghị của Công ty Xử lý chất thải Việt Nam về việc trả lại 2.000 tấn rác/ngày là quá vội vã, chưa đủ cơ sở.
Bình luận 0

img

UBND TP.HCM cho rằng đề nghị của Công ty Xử lý chất thải Việt Nam  về việc trả lại 2.000 tấn rác/ngày là quá vội vã.

Theo đó, UBND TP cho biết, sau khi Công ty xử lý chất thải Việt Nam (VWS) có đề nghị trả 2.000 tấn rác/ngày, Sở TN MT và đơn vị này đã có buổi trao đổi thẳng thắn đối với những vấn đề hai bên quan tâm.

UBND TP đánh giá, việc VWS đưa ra đề nghị trả 2.000 tấn rác/ngày là vội vã khi chưa làm việc, ý kiến, trao đổi với các bên liên quan. Lãnh đạo VWS đã nhận thức được việc xử lý những vấn đề tồn tại hiện nay phải mang tính toàn diện, đồng bộ, thống nhất và phải trao đổi kỹ lưỡng.

TP đã xem xét thấu đáo về điều kiện và năng lực tiếp nhận bổ sung của bãi rác Đa Phước do VWS đầu tư, đã xây dựng lộ trình thực hiện rõ ràng nên việc VWS đề nghị ngưng tiếp nhận 2.000 tấn rác/ngày từ Khu liên hợp xử lý chất thải Phước Hiệp (huyện Củ Chi) là chưa đủ cơ sở để xem xét xử lý.

Ngoài ra, UBND TP thành lập một tổ công tác có các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, các chuyên gia, nhà quản lý để đánh giá khách quan Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước và Khu liên hợp chất thải Phước Hiệp để có đánh giá một cách toàn diện và đưa ra hướng giải quyết cụ thể. Trong thời gian chờ kết quả làm việc của tổ công tác, UBND TP yêu cầu VWS tiếp tục nhận 2.000 tấn rác/ngày và yêu cầu VWS dứt khoác khắc phục mùi hôi, không để xảy ra sự cố môi trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem