Vọng gác vừa bị quận 1 "bứng" đã "mọc" lại trên vỉa hè

Đ. Thịnh Thứ ba, ngày 28/02/2017 07:02 AM (GMT+7)
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã chỉ đạo lực lượng chức năng lắp lại các vọng gác công an trên vỉa hè khu vực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM, sau khi làm việc với đại diện ngân hàng.
Bình luận 0

img

Vọng gác khu vực trước Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã được lực lượng chức năng lắp lại trên vỉa hè

Tối 27.2, các chốt vọng gác công an trên vỉa hè trước Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM, đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1) đã được cơ quan chức năng quận 1 cho lắp lại.

Theo giải thích của lãnh đạo quận 1, khi lực lượng chức năng ra quân lập lại trật tự đô thi “giành” lại vỉa hè cho người đi bộ, có nhiều chốt vọng gác công an trước ngân hàng chiếm vỉa hè, đoàn kiểm tra đến, ngân hàng không cử đại diện ra làm việc nên khi trao đổi với lãnh đạo phường Nguyễn Thái Bình, Phó Chủ tịch quận 1 đã cho tháo dỡ các vọng gác trên vỉa hè.

Sau khi tháo dỡ, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM đã gặp và trực tiếp trao đổi với ông Đoàn Ngọc Hải. Sau khi xem qua các văn bản, giấy tờ liên quan, ông Hải đã chỉ đạo lực lượng đô thị lắp lại các vọng gác công an.

img

Trước đó, vào chiều cùng ngày, các vọng gác này bị “bứng”

Liên quan đến vấn đề này, ông Hải cho biết, các quy định, văn bản mà phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM chưa đầy đủ và chính xác. Hiện lực lượng chức năng đã hướng dẫn ngân hàng làm giấy phép chính xác hơn. Xét đặc thù là địa điểm quan trọng nên ông Hải tạm thời cho lắp lại các vọng gác để anh em công an canh gác, tuần tra. Tuy nhiên, hàng rào thép trên vỉa hè vẫn phải tháo dỡ, trải lại vỉa hè cho người đi bộ.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM có thời hạn một tháng để hoàn thành các thủ tục, giấy phép đúng pháp luật khi lắp 6 chốt bảo vệ trên vỉa hè. 

Trước đó, chiều cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra bao gồm CSGT, Trật tự đô thị… xuống đường để thực hiện chiến dịch lập lại trật tự đô thị. Khi thấy các vọng gác chiếm vỉa hè khu vực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM, ông Hải cùng đoàn đến kiểm tra nhưng phía ngân hàng không cử đại diện ra làm việc. Sau đó Phó chủ tịch UBND quận 1 yêu cầu lực lượng đi cùng lập biên bản, đồng thời cho tháo dỡ các vọng gác này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem