Vụ 6 người tử vong: BVĐK Hoà Bình họp khẩn, công bố thông tin chính thức

Nguyễn Đức Thứ hai, ngày 29/05/2017 21:38 PM (GMT+7)
Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã thông tin chi tiết liên quan đến vụ 6 bệnh nhân ở khoa Thận nhân tạo tử vong.
Bình luận 0

img

Bênh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình họp báo thông tin về vụ việc

Tối 29/5, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã tổ chức họp báo về việc 6 bệnh nhân chạy thận tại khoa Thận nhân tạo tử vong bất thường sau khi chạy thận.

Tại buổi họp báo, PGS.TS Lương Ngọc Khuê và các cán bộ của Bộ Y tế tỏ ra hết sức bất ngờ trước sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Ông Khuê cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác xuống phối hợp với Sở y tế Hoà Bình cùng với các giáo sư, tiến sỹ đầu ngành của BV Bạch Mai lên cứu chữa người bệnh. Đến 20h40 phút, Tiến sỹ Khuê đề nghị ngành Y tế Hoà Bình tập trung toàn lực vào cứu chữa người bệnh.

Tiến sĩ Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, sáng 29/5, tại Khoa Thận nhân tạo có 18 máy chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mãn. Sau 45 phút chạy thận, một số bệnh nhân này xuất hiện tình trạng khó thở, buồn nôn, đau bụng…

img

Tiến sĩ Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Ngay lập tức, Khoa đã cho dừng chạy thận và báo cáo sự việc đến lãnh đạo Bệnh viện, Sở Y tế. Bệnh viện đã huy động bác sĩ hồi sức cấp cứu hồi sức tích cực cho các bệnh nhân, đồng thời báo cáo đến Bộ Y tế, xin chỉ đạo và  hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Bạch Mai.

"Đến thời điểm này, có 6 bệnh nhân tử vong. Đối với 12 trường hợp đang điều trị còn lại, có  2 trường hợp bệnh nhân diễn biến nặng hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức của BVĐK tỉnh Hòa Bình; 10 trường hợp còn lại được chuyển sang BVĐK Thành phố Hòa Bình để lọc máu, chạy thận", ông Dương nói.

Theo ông Dương, ngay sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã phối hợp cùng cơ quan công an niêm phong máy móc và trang thiết bị, thuốc men của Khoa Thận nhân tạo. Hiện tại, khoa Thận nhân tạo đã tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Về phía tỉnh Hòa Bình, chiều ngày 29/5, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình đã đến thăm, động viên, chia sẻ và hỗ trợ mỗi trường hợp bệnh nhân tử vong 5 triệu đồng, BVĐK tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng.

Về phía Bộ Y tế, ngay sau khi nhận được thông tin này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm trưởng đoàn lên làm việc, thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình các bệnh nhân đã tử vong và bệnh nhân đang nằm điều trị.

Thay mặt Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các bệnh nhân đã tử vong. Đồng thời chia sẻ, thăm hỏi và động viên người bệnh đang tiếp tục điều trị tại Khoa Thận nhân tạo và đề nghị bệnh viện tập trung cứu chữa người bệnh, ổn định tâm lý bệnh nhân, thân nhân người bệnh và kể cả tâm lý cán bộ y tế.

Nóng 24h qua: 6 người tử vong vì sốc phản vệ khiến dư luận bàng hoàng

Sốc phản vệ tập thể, 6 người tử vong trong lúc chạy thận, trường hợp hy hữu mổ lồng ngực lấy chai nước, nam sinh...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem