Vụ cháy 13 người chết: Không loại trừ khả năng bị cài đặt để gây nổ

Dương Thanh – Ngọc Phạm Thứ sáu, ngày 23/03/2018 12:35 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Công an TP.HCM đã đưa ra nhận định ban đầu về vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra sáng nay.
Bình luận 0

img

Hiện trường vụ cháy khiến 13 người tử vong

Sáng 23.3, tại cuộc họp báo khẩn sau vụ cháy kinh hoàng làm 13 người chết, 60 người bị thương xảy ra tại chung cư Carina (phường 16, quận 8, TP HCM) , thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP, thông tin đến vụ việc.

Theo thiếu tướng Phan Anh Minh, nguyên nhân vụ cháy được xác định xuất phát từ một chiếc xe máy đậu dưới tầng hầm. Tuy nhiên, chưa xác định được do sự cố điện hay chiếc xe này bị cài đặt để gây nổ.

“Nguyên nhân dẫn đến hậu quả thiệt hại lớn là do hệ thống cửa ngăn cháy đã bị kê lại dẫn đến lối thoát hiểm cầu thang bộ bị hiệu ứng “lò cao” khiến khí độc, khói bốc lên tới tầng 14 của chung cư”, ông Minh nói.

Theo ông Minh, ngoài những vi phạm về ngăn cháy, lối thoát hiểm, ở các tầng chung cư không có tín hiệu báo cháy, hướng dẫn thoát hiểm.

Ông Võ Văn Hoan-Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết đây là vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nặng về người và tài sản được xem là lớn nhất trong những năm gần đây.

img

Khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng và được xem lớn nhất tại TP.HCM trong những năm gần đây

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM vụ cháy khiến 13 người chết, tất cả nạn nhân đều bị chết ngạt; 28 người bị thương. Cảnh sát đã trực tiếp cứu hộ hơn 100 người. Hướng dẫn hàng trăm người thoát ra khỏi đám cháy an toàn.

Trước đó, khoảng 1h15 ngày 23.3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ô tô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt (quận 8). Vụ cháy khiến 13 người chết, 60 người đang cấp cứu tại các bệnh viện.

Vụ cháy khiến 13 người chết: Phổi nạn nhân đầy bụi than, thở ra khói

Các bệnh nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đã may mắn thoát nạn nhưng đang phải tích cực điều trị tại bệnh viện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem