Vụ cháy chung cư Carina: Đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường

Dương Thanh Thứ hai, ngày 26/03/2018 19:00 PM (GMT+7)
Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết, cơ bản đã xong.
Bình luận 0

img

Chung cư Carina bốc cháy khiến 13 người tử vong. Vụ cháy được xem là lớn nhất trong những năm gần đây

Ngày 26.3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang củng cố hồ sơ, chuẩn bị khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ cháy chung cư Carina (phường 16, quận 8) khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương.

Theo đại tá Quang, hiện công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy đã cơ bản xong, cơ quan điều tra vẫn đang trong quá trình giám định các tang vật liên quan đến vụ cháy để làm rõ nguyên nhân.

img

Lãnh đạo Bộ Công an kiểm tra hiện trường vụ cháy ở tầng hầm bãi xe

Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định chung cư Carina có sai phạm về PCCC, khả năng có người phá hoại cố ý là không có.

Trước đó, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP cho biết vụ cháy được xác định xuất phát từ một chiếc xe máy đậu dưới tầng hầm chung cư Carina.

 “Nguyên nhân dẫn đến hậu quả thiệt hại lớn là do hệ thống cửa ngăn cháy đã bị kê lại dẫn đến lối thoát hiểm cầu thang bộ bị hiệu ứng “lò cao”, khí đốc, khói bốc lên tới tầng 14 của chung cư”, ông Minh nói.

img

Hơn 150 ô tô, xe máy ở tầng hầm chung cư Carina bị cháy trơ khung

Theo ông Minh, ngoài những vi phạm về ngăn cháy, lối thoát hiểm, ở các tầng chung cư không có tín hiệu báo cháy, hướng dẫn thoát hiểm.

Trước đó, khoảng 1h15 ngày 23.3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương.

Camera tầng hầm tiết lộ điều gì về vụ cháy Carina?

Công an đã thu hai bộ nhớ của hệ thống camera tại tầng hầm cũng như dữ liệu về hệ thống báo cháy, báo khói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem