Vụ chủ quán phở bị khởi tố: Công an thành phố vào cuộc

Dương Thanh Thứ tư, ngày 20/04/2016 19:25 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ việc chủ quán phở ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) bị khởi tố vụ án hình sự vì chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày, Công an TP.HCM đã được công an huyện báo cáo toàn bộ vụ án để kiểm tra.
Bình luận 0

img

Quán kinh doanh phở, cà phê, nước giải khát của ông Tấn liên tục bị công an huyện Bình Chánh kiểm tra

Trả lời báo chí chiều 20.4, đại tá Nguyễn Sĩ Quang -Trưởng Phòng Tham mưu - Công TP.HCM cho biết, trong ngày mai (21.4), Ban Giám đốc Công an TP.HCM sẽ tổ chức họp báo thông tin toàn bộ vụ việc và công tác xử lý vụ án. Theo ông Quang, toàn bộ vụ án kinh doanh trái phép đối với ông Nguyễn Văn Tấn (50 tuổi, ngụ quận Bình Tân), bị cơ quan Công an huyện Bình Chánh khởi tố đã được báo cáo toàn bộ lên Công an TP.HCM.

Theo hồ sợ vụ án, ngày 8.8.2015, ông Tấn khai trương quán Xin Chào nằm đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh), với hình thức bán nước giải khát và thức ăn. Mở cửa được 5 ngày, quán bị hai Công an huyện Bình Chánh kiểm tra kiểm tra hành chính và lập biên bản đối với quán về các lỗi vi phạm hoạt động kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Đến ngày 18.8, ông Nguyễn Văn Qúy- trưởng công an huyện Bình Chánh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Tấn về 5 hành vi, trong đó có hành vi Hoạt động kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định với tổng số tiền hơn 17 triệu đồng.

Sau khi có được giấy phép kinh doanh vào ngày 19.8.2015, ông Tấn tiếp tục đi đăng ký giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong lúc đang chờ cấp giấy, Công an huyện Bình Chánh lại tiếp tục kiểm tra và phạt ông Tấn hai hành vi liên quan tới an toàn thực phẩm.

Cho rằng ông Tấn đã tái phạm hành vi vi phạm, Công an huyện Bình Chánh quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Tấn. Ngày 11.3.2016, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh ban hành cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Tấn về hành vi “kinh doanh trái phép”.

Theo dự kiến, ngày 28.4, tại TAND huyện Bình Chánh sẽ diễn ra phiên tòa xét xử ông Tấn về tội kinh doanh trái phép.

img

Công an huyện Bình Chánh quyết định khởi tố vụ án hình sự vì chậm đăng ký kinh doanh và không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đối với ông Tấn

Trước đó, chia sẻ với PV, ông Tấn nói: “Từ khi có quyết định khởi tố, gia đình tôi như ngồi trên đống lửa. Tôi không biết ngày nào bị đi tù. Mẹ già ngoài 80 tuổi, nghe con trai bị công an khởi tố sắp đi tù nên bị bệnh nằm một chỗ. Cuộc sống cả gia đình bị đảo lộn vì không có giấy phép kinh doanh, không có chứng nhận an toàn thực phẩm".

Luật sư Nguyễn Duy, công ty TNHH MTV Duy Nguyễn đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Nguyễn Văn Tấn cho rằng việc khởi tố và truy tố của cơ quan điều tra, VKS là không có đủ cơ sở, và đề nghị tòa án đình chỉ vụ án chứ không trả hồ sơ điều tra bổ sung. Qúa trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, luật sư Duy nhận thấy cơ sở pháp lý để buộc tội ông Tấn về hành vi kinh doanh trái phép là không đúng quy định pháp luật.

“Người dân sẽ nhìn nhận như thế nào về việc một hộ kinh doanh nhỏ lẻ bị khởi tố hình sự khi đang trong thời gian chờ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP. Việc này sẽ gây tâm lý hoang mang, lo lắng khiến nhiều hộ kinh doanh nhỏ như ông Tấn cũng lo sợ mình có thể bị khởi tố bất cứ lúc nào”, luật sư Duy nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem