Vụ giết người lên facebook xin lỗi: Lời kể nhân chứng

Xuân Lực Thứ tư, ngày 18/05/2016 19:41 PM (GMT+7)
Sau khi gây án mạng kinh hoàng, Hậu lên facebook cá nhân xin lỗi bạn bè, người thân. Chủ xưởng sản xuất nơi Hậu làm việc cũng khen Hậu hiền lành, chịu khó.
Bình luận 0

img

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Vụ án mạng kinh hoàng qua lời nhân chứng

Như tin đã đưa, Công an huyện Phú Xuyên đang tạm giữ Vũ Mạnh Hậu (SN 1995, ở tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, Hà Nội) để làm rõ hành vi giết người.

Hậu là nghi phạm dùng hung khí sát hại anh Lê Quang Khanh (SN 1998, cùng ở Phú Mỹ) vào tối 17.5 trước quán internet “P.S”, ở tiểu khu Phú Mỹ.

Theo một số người dân địa phương, trước khi xảy ra án mạng, Hậu và nạn nhân đã mâu thuẫn và từng chửi nhau trên facebook. Tối ngày 17.5, cả hai tới quán internet “P.S” chơi điện tử thì xảy ra tranh cãi, xô xát. Hậu sau đó bỏ đi lấy dao quay lại quán internet tìm Khanh rồi kéo ra khỏi quán đâm tử vong.

Theo chị T. (ở tiểu khu Phú Mỹ, sinh sống ngay cạnh quán internet P.S), trực tiếp chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng hơn 20 giờ ngày 17.5, chị T. đang trong nhà thì nghe thấy tiếng cãi vã ở quán internet bên cạnh. Chị T ra xem thì thấy Hậu và Khanh xảy ra tranh cãi. Chủ quán internet can ngăn nên Hậu sau đó rời khỏi quán.

“Khoảng 21 giờ, tôi nghe thấy tiếng la hét bên ngoài nên chạy xem thì thấy Khanh bị thương nằm trên vỉa hè trước quán internet, máu chảy rất nhiều. Liền sau đó, tôi thấy Hậu ngồi đè lên người Khanh rồi cầm dao đâm vào ngực. Hậu còn cầm gạch đập vào đầu Khanh.

Lúc này, người dân nhảy vào can ngăn thì Hậu vùng bỏ chạy. Khanh được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi”, chị T. kể lại.

img

Sau khi gây án mạng, Hậu được cho là sử dụng facebook có tên “Vũ Hậu…” thú nhận mình là “kẻ sát nhân” và xin lỗi người thân, bạn bè trước khi ra đầu thú.

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an thị trấn Phú Xuyên cho biết, khi tới bảo vệ hiện trường, công an phát hiện 1 con dao, 1 viên gạch được cho là hung khí Hậu sử dụng tấn công anh Khanh.

Trước khi ra công an đầu thú, Hậu lên facebook cá nhân xin lỗi người thân, bạn bè vì mình là “kẻ sát nhân”.

Nghi phạm là người chịu khó?

Trao đổi với PV, cán bộ Công an thị trấn Phú Xuyên cho biết, Hậu và nạn nhân Khanh đều nghỉ học sớm. Cả hai thanh niên trên đều chưa có tiền án, tiền sự.

“Hai thanh niên cũng hơi chơi bời, nghịch ngợm chứ chưa gây gổ đánh nhau”, một cán bộ công an cho biết.

Theo tìm hiểu, nghi phạm Hậu là con đầu trong gia đình có bố mẹ và 3 người con. Gia đình khá khó khăn, Hậu nghỉ học từ năm lớp 6 để đi làm.

Chia sẻ PV, bà Chúc (ở Thường Tín, Hà Nội) - chủ xưởng sản xuất bàn ghế nơi Hậu làm việc cho biết, quá trình làm việc tại xưởng bà nhận thấy Hậu là người hiền lành, chịu khó. Vụ án mạng do Hậu gây ra khiến bà Chúc rất bất ngờ.

“Khi còn bé, Hậu đã tới xưởng làm việc. Nhưng một thời gian sau cháu xin nghỉ vào trung tâm Hà Nội làm. Từ năm 2014, Hậu lại quay về xưởng làm cho gia đình tôi. Quá trình làm việc ở xưởng tôi thấy cháu hiền lành, chịu khó, bảo gì làm nấy. Không hiểu sao cháu lại làm vậy”, bà Chúc chia sẻ.

Về nguyên nhân xảy ra vụ án mạng, lãnh đạo Công an huyện Phú Xuyên cho biết, bước đầu xác định, hai thanh niên xảy ra mâu thuẫn khi tới quán internet chơi game, hai người không có mâu thuẫn liên quan đến chuyện tình cảm.

Hiện Công an huyện Phú Xuyên đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem