Vụ nhà “ôm” cột điện: Sẽ dỡ bỏ cột điện vào 11.6

Công Phương Thứ sáu, ngày 10/06/2016 15:30 PM (GMT+7)
Công nhân điện lực đang thi công để hạ ngầm hệ thống điện và sẽ dỡ bỏ cột điện vào ngày mai (11.6).
Bình luận 0

img

Chủ tịch phường Thanh Lương cho biết, cột điện bị ngôi nhà “ôm” trọn sẽ được di dời vào sáng mai (11.6.2016).

Liên quan đến vụ việc một ngôi nhà 4 tầng đã “ôm” cột điện ở khu vực đường Trần Khát Chân kéo dài (Phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), sáng 10.6, tại hiện trường, một số công nhân điện lực đang đào, thi công để hạ ngầm hệ thống điện phục vụ tháo dỡ cột điện khỏi ngôi nhà.

Mặt khác, ngôi nhà 4 tầng đã được chủ nhà dùng bạt quây phía trước mặt và mở cửa để công nhân vào bên trong tháo dỡ dây diện.

Trao đổi với PV, ông Bùi Quang Khải, Chủ tịch UBND phường Thanh Lương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, ngôi nhà này được cấp giấy phép xây dựng. Trong hạng mục được cấp phép, có phần ban công rộng 1m.

Giải thích về ngôi nhà “ôm” trọn cột điện, ông Khải nói, cột điện thuộc quản lý của Ban quản lý dự án tả ngạn, đơn vị thi công đường Trần Khát Chân kéo dài. Cuối năm 2015, sau khi giải phóng mặt bằng và thi công đường, đơn vị thi công và chủ đầu tư đã trồng tạm cột điện để phục vụ cấp điện cho 4 hộ dân trong ngõ.

Ông Khải cho biết thêm, theo quy hoạch thiết kế đô thị của hai bên đường vành đai 1, trên các mặt phố sẽ không có cột điện. Sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, phường đã ra quyết định đình chỉ thi công với ngôi nhà.

img

Sáng 10.6, ngôi nhà 4 tầng đã được dùng bạt che phủ.

“Chúng tôi đang phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công, cũng như cơ quan chuyên môn để hạ ngầm hệ thống điện tại ngõ này. Dự kiến, sáng mai chúng tôi sẽ di chuyển cột điện theo đúng quy định, bảo vệ cảnh quan cũng như thiết kế đô thị Hà Nội” – ông Khải nhấn mạnh.

Theo ông Khải, căn nhà cũng sai phạm bởi xây tường bao và lắp kính trên ban công là không đúng, phường đã yêu cầu chủ nhà dỡ bỏ.

“Từ khi công trình xây dựng, chúng tôi chưa nhận được báo cáo của tổ thanh tra xây dựng trên địa bàn của phường. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại toàn bộ quá trình xây dựng tại đây và đã yêu cầu báo cáo làm rõ trách nhiệm” – ông Khải cho hay.

Trước đó, người dân địa phương bức xúc trước việc chủ ngôi nhà 4 tầng đã xây dựng căn nhà trùm lên cây cột điện có trên vỉa hè từ trước. “Có thể do cây cột điện bị “ôm” trọn trong ngôi nhà mà hôm 7.6 vừa qua đã xảy ra chập cháy ở cột điện này”- một người dân bức xúc nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem