Vụ nổ ở trụ sở công an: Nhiều nhà riêng lãnh đạo nằm trong mục tiêu của khủng bố

Đan Anh Thứ năm, ngày 05/07/2018 19:44 PM (GMT+7)
Trong quá trình truy bắt nhóm khủng bố nổ trụ sở công an phường ở TP.HCM, cảnh sát đã thu giữ 10 kg thuốc nổ TNT, 8 quả nổ, 38 kíp nổ.
Bình luận 0

img

Trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình nơi xảy ra vụ nổ

Chiều 5.7, Công an TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin quá trình điều tra vụ nổ trụ sở ở Công an phường 12, quận Tân Bình. Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đến dự.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, ngay sau khi vụ nổ xảy ra công an khám nghiệm hiện trường thấy có 2 quả nổ TNT, được chế tạo điều khiển từ xa và phát nổ ngoài ý muốn của nhóm khủng bố. Ngoài ra, công an còn thu được thông tin quý giá, trên đường trốn chạy sau gây án, nhóm đối tượng dừng ở chợ Bà Chiểu thay đồ rồi tẩu thoát về hướng Đồng Nai.

img

Thiếu tướng Phan Anh Minh thông tin tại buổi họp báo

Ngày 21.6 xác định nhóm này đi qua trạm thu phí, qua cầu đồng Nai. Trưa 22.6, đối tượng xuất hiện ở Khu công nghiệp Bầu Xéo. Cảnh sát bắt một nghi can và đối tượng thừa nhận có tham gia.

Cảnh sát sau đó bắt giữ Vũ Hoàng Nam (22 tuổi), đối tượng trực tiếp ném quả nổ vào trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình. Ngoài ra, Nguyễn Tuấn Thành (28 tuổi, quê Đồng Nai) và cha ruột Nguyễn Khanh (54 tuổi) cũng bị cảnh sát bắt giữ. 3 người khác bán vật liệu nổ cho nhóm này cũng bị bắt giữ.

img

 Hai cha con Nguyễn Khanh và Nguyễn Tuấn Thành bị bắt giữ

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ 10 kg thuốc nổ TNT, 38 kíp nổ, 8 quả nổ tự chế…

Khanh khai được một người của tổ chức phản động xưng là triều đại Việt Nguyễn (hiện ở Mỹ) lôi kéo, “bơm” tiền để hoạt động. Trong đó, Khanh được phong chuẩn tướng, nếu gây ra các vụ nổ sẽ được thăng hàm.

Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, 8 quả nổ các đối tượng chuẩn bị để ném vào nhiều trụ sở công an và nhà riêng cán bộ. Trước khi gây án tại Công an phường 12 (Tân Bình) các nghi phạm đã vờ xin vào trụ sở đi vệ sinh, sau đó quay ra ném quả nổ.

Ngoài các đối tượng bị bắt, thiếu tướng Minh cho biết còn 3 đối tượng trong nhóm này đã bỏ trốn, công an đã nắm rõ lai lịch và lực lượng đang truy bắt.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM, cho biết tính chất vụ án này là chống chính quyền nhân dân. Tổ chức vụ gây nổ này là một trong những âm mưu của các đối tượng lưu vong chống Nhà nước.

Cách thức liên lạc đơn tuyến, bí mật qua mạng xã hội. Các đối tượng chuẩn bị chu đáo, thử nghiệm quả nổ nhiều lần. Ý đồ, âm mưu thông qua kích động, biểu tình, có đối tượng tham gia biểu tình với ý đồ gây rối, phá hoại và tổ chức khủng bố.

img

10 kg thuốc nổ TNT cùng nhiều tang vật khác bị công an thu giữ

Việc lôi kéo các đối tượng tham gia chỉ với lời hứa hẹn mơ hồ của các tổ chức lưu vong như: Phong tước, phong chức và gửi tiền. Các tổ chức này chưa dừng lại mà sẽ tiếp tục gây ra bất ổn cho Việt Nam và TP.HCM. Theo lời khai ban đầu, 8 quả nổ chuẩn bị để cho nổ cho trụ sở công an và nhà riêng cán bộ.

Tại buổi họp báo, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cảnh sát phá được án là rất ý nghĩa, khi đương đầu với các thế lực thù địch, được chỉ đạo bên ngoài, âm mưu biểu tình quy mô lớn, gây rối trật tự an ninh TP.

img

8 quả nổ được công an tìm thấy trong nhà các đối tượng

“Nếu không kịp thời phá án, để lâu dài không có lợi cho uy tín của Công an TP.HCM. Nếu không kịp thời xử lý đối với số thuốc nổ còn lại, chúng có thể gây ra nhiều vụ nổ khác", Bí thư Nhân nói và cảm ơn, chúc mừng chiến tích này của Công an TP.

Liên quan đến vụ án, công an đã khởi tố 4 bị can về tội lật đổ chính quyền nhân dân, 3 bị can tội mua bán trái phép chất nổ.

Trước đó, vào chiều 20.6, một vụ nổ xảy ra tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình khiến nhiều đồ đạc bị hư hỏng, một nữ cán bộ tiếp dân bị thương.

Khủng bố nổ bom ở TP.HCM: Được hứa phong chức ”tỉnh trưởng”

Được nhóm phản động ở nước ngoài “phong chức” Tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai và phong hàm “thiếu tướng“, hai...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem