Vụ ô tô chằng chịt vết bút xóa: Chủ xe gửi đơn kiện chủ nhà

Nguyễn Đức Thứ hai, ngày 03/04/2017 15:25 PM (GMT+7)
Chủ xe ô tô bị vẽ chằng chịt vết bút xóa đã làm đơn trình báo vụ việc gửi lên công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Bình luận 0

img

Hình ảnh chiếc xe ô tô bị vẽ chằng chịt vết bút xóa

Sáng 3/4, anh T., chủ nhân chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai bị vẽ chằng chịt những vết bút xóa khắp thân xe cho biết, anh vừa gửi đơn trình báo vụ việc lên công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, yêu cầu xử lý theo quy định của pháp luật.

Anh T. kể, khoảng 18h tối 31/3, anh lái xe ô tô về phố Hoàng Ngân và đỗ xe dưới lòng đường, trước cửa số nhà 12. Sau đó, anh vào căn hộ nhà mình ở cùng khu phố có chút việc.

Đến khoảng 18h30 phút, anh T. quay trở ra thấy một người phụ nữ (tên Đ.Th. T, thuê nhà ở số nhà 12) đang cầm bút xóa vẽ lên phần thân xe ô tô của anh.

“Thấy vậy, tôi có lại hỏi tại sao chị lại vẽ lên xe ô tô của tôi. Chị ấy trả lời rằng, tôi đỗ xe trước cửa nhà chị ấy thì chị ấy vẽ. Tôi có đáp lại rằng, tuyến phố này không có biển cấm dừng đỗ, nếu chị hành động như vậy, tôi sẽ mời cơ quan chức năng vào làm việc”, anh T. thuật lại.

“Nếu xét ở góc độ tình, việc đỗ xe của tôi làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của chủ nhà số 12. Nhưng không có nghĩa người phụ nữ ấy có quyền được vẽ lên xe, hủy hoại tài sản của tôi”, anh T. bức xúc.

Anh T. cho hay, sau khi sự việc xảy ra, anh có mời công an phường ra hiện trường làm việc. Tại đây, giữa anh và chủ nhà số 12 có thống nhất hòa giải với nhau.

Công an phường cũng đã lập biên bản bản hòa giải, trong đó thể hiện rõ nội dung chị Đ.Th. T sẽ phải bồi thường hoàn toàn thiệt hại lại cho anh T. và trả lại chiếc xe ô tô như hiện trạng ban đầu.

“Tuy nhiên, đến trưa 1/4 chị Đ.Th. T. không liên lạc lại. Tôi chủ động điện lại cho chị ấy 3 cuộc nhưng chị ấy không nhấc máy. Đến khi tôi điện cho nhà chủ, phản ánh lại câu chuyện (vì chị T thuê nhà ở đó) thì chị ấy mới điện lại cho tôi, nhưng vẫn chưa gặp để giải quyết. Tôi cũng còn công việc của tôi nữa, không thể ở nhà  để chờ chị Đ. Th. T. mãi được”, anh T. nói.

Theo anh T., anh muốn xử lý sự việc bằng cách hài hòa, không muốn căng thẳng, nhưng người phụ nữ vẽ bút xóa lên xe ô tô của anh không thiện chí, muốn chối bỏ trách nhiệm, không làm việc. Do vậy, anh đã phải làm đơn trình báo lên phường, yêu cầu xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Anh T. cho biết, hiện tại, toàn bộ vỏ xe ô tô của anh bị xước và vết bút xóa ăn vào phần sơn xe. Vì vậy, theo thông báo của hãng xe, anh T. phải sơn lại toàn bộ vỏ xe, với mức phí khoảng hơn 13 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy thông tin thêm, sáng 3/4, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của anh T. Lực lượng chức năng đã tiếp nhận đơn và sẽ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 31/3, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai đỗ trước cửa một nhà dân ở phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, TP.Hà Nội bị vẽ chằng chịt những vết bút xóa khắp thân xe.

Hình ảnh này ngay sau khi xuất hiện trên mạng đã thu hút nhiều ý kiến bình luận. Đã có hai luồng ý kiến tranh cãi về hành động trên. Bên cạnh những quan điểm ủng hộ hành động của người phụ nữ vì nỗi bức xúc khi bị cản trở bởi những xe ô tô đậu vô lối, cũng có nhiều người cho rằng việc vẽ bút xóa lên xe là hành động phá hoại tài sản, cần bị xử phạt.

Làm vỡ gương ô tô, nam sinh lớp 11 để lại lời xin lỗi

Sau khi đâm vỡ gương ô tô, học sinh lớp 11 ở TP.Hải Phòng đã để lại một tờ giấy kèm nội dung “do vô tình cháu đâm...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem