Vụ tin đồn 3 tấn vàng trong hang: Động thái lạ của "nhà ngoại cảm"

Nguyễn Đức Thứ ba, ngày 17/07/2018 14:55 PM (GMT+7)
Lực lượng công an đã mời nhóm người thông tin trong hang “Bò Hống” có 3 tấn vàng về trụ sở làm việc, xác minh làm rõ.
Bình luận 0

img

 Nhóm ngoại cảm tự xưng dựng lều bạt trước những mỏm đá. Ảnh: TL. Tiền Phong

Sáng 17/7, ông Nguyễn Tiến Quân, Trưởng Công an huyện Bình Gia (tỉnh Lạng Sơn) cho biết, sau khi nhận được tin báo về vụ việc nhóm người thông tin có 3 tấn vàng trong hang, công an đã xuống hiện trường kiểm tra, đồng thời mời “nhà ngoại cảm” về trụ sở UBND xã Mông An làm việc, xác minh làm rõ. Tuy nhiên, “nhà ngoại cảm” đã bỏ đi, không chịu hợp tác với công an.

“Hiện tại, ở khu vực núi đá (nơi nhóm người thông tin có vàng) vẫn có 2 thanh niên làm việc cho “nhà ngoại cảm”  túc trực ở đó, bảo vệ. Do nhóm thanh niên chưa có hành động, biểu hiện vi phạm pháp luật nên công an vẫn đang nắm tình hình, giám sát. Trường hợp, nhóm người đưa máy móc, thiết bị vào khai thác chúng tôi sẽ can thiệp, yêu cầu dừng để bảo vệ tài sản, tài nguyên của quốc gia”, ông Quân nói.

Theo ông Quân, hiện nay, tình hình an ninh trật tự tại khu vực ổn định, không có người dân hiếu kỳ nào đến xem. Trước mắt, công an cũng chưa thể khẳng định được tại khu vực nhóm người thông tin có vàng hay không có vàng.

Ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân, huyện Bình Gia cho biết thêm, trước khi lực lượng chức năng đến hiện trường, “nhà ngoại cảm” cùng nhóm người đã đào một hố sâu xuống lòng đất với độ sâu khoảng 60cm nhưng không có gì. Ngoài ra, tại khu vực núi đá cũng có một lán trại nhỏ.

“Đến hôm nay tôi khẳng định khu vực nhóm người thông tin có vàng không có cái hang nào cả, chỗ đó chỉ có một tảng đá lớn, xung quanh quanh toàn đất đá. Còn về hang “Bò Hống”cũng chỉ là nghe đồn thổi chứ chưa người dân nào biết về cái hang này”, ông Ấn nói.

Trước đó, sáng 14/7, nhóm người (gồm 5 người) được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội đến xã trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn ở hang “Bò Hống” và muốn xin phép được khai thác. Sau đó, lực lượng chức năng của xã cùng nhóm người được cho là nhà tâm linh ra kiểm tra nhưng không có gì.

Sau đó, một người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh, video tuyên bố tìm thấy cửa hang “Bò Hống”, nơi cất giấu 3 tấn vàng tại xã Mông Ân, huyện Bình Gia từ năm 1305. Ngay sau đó, nhiều người dân chia sẻ, xôn xao về thông tin nêu trên.

”Nhà ngoại cảm” tuyên bố sốc chuyện tìm 3 tấn vàng ở Lạng Sơn

“Nhà ngoại cảm” cho rằng mình đã tìm thấy 2 hang chứa vàng và chỉ hợp tác với các bộ, ngành trung ương để khai thác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem