Xử phạt hành khách tự ý sử dụng áo phao trên máy bay

Nguyễn Đức Thứ hai, ngày 18/07/2016 18:09 PM (GMT+7)
Một hành khách từ TP.Vinh (Nghệ An) đi TP HCM vừa bị phạt 2 triệu đồng vì tự ý sử dụng áo phao trên máy bay.
Bình luận 0

img

 Tiếp viên hướng dẫn sử dụng áo phao trên máy bay - Ảnh minh họa

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay, lúc 13h50 ngày 14/7, trên chuyến bay VJ217 hành trình từ TP.Vinh (Nghệ An) đi TP HCM, hành khách Nguyễn Trung Đồng, ghế ngồi 1E đã tháo áo phao ra khỏi ghế ngồi để sử dụng mà không được phép của tiếp viên. Ngay sau đó, tổ bay đã lập biên bản vi phạm và chuyển cho nhà chức trách xử lý.

Đến ngày 18/7, Cảng vụ hàng không miền Bắc có quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với hành khách Nguyễn Trung Đồng. Theo đơn vị này, hành vi của hành khách đã vi phạm điểm b, khoản 1, Điều 8 Nghị định 147/2013 của Thủ tướng về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Cụ thể là sử dụng trái phép trang bị, thiết bị an toàn trên máy bay.

Áo phao được để dưới ghế ngồi của mỗi hành khách trên máy bay nhằm dự phòng khi có bất trắc xảy ra. Khi hành khách lên máy bay, tiếp viên sẽ khuyến cáo rõ để hành khách biết.

Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng có quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với hành khách Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1968) quê ở xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội về hành vi làm hỏng trang bị, thiết bị của tàu bay.

Ông Nam ngồi số 31D, đi trên chuyến bay VJ498 từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội của hãng hàng không Vietjet ngày 16/4/2016. Ông Nam đã tự ý xé áo pháo dưới ghế ngồi của mình khi chưa được phép của tổ bay. Chiếc áo phao bị mất vỏ bọc, rách, mất niêm phong hiện trạng ban đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem