1 cái chết, 2 kết luận thương tích khác nhau

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 07:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Người thân của ông Huệ cho biết, do có quá nhiều khuất tất liên quan đến cái chết của ông nên gia đình sẽ tiếp tục làm đơn đề nghị làm rõ...
Bình luận 0

Ngày 2.1, Viện KSND tỉnh Long An có Công văn số 399/VKS-P1A trả lời đơn khiếu nại của gia đình ông Võ Ngọc Huệ (SN 1954, ngụ ấp Long Hưng, xã Long Trì, Châu Thành, Long An) yêu cầu các cơ quan tố tụng xem xét lại tình tiết về cái chết của ông Huệ.

Theo hồ sơ của công an, tối 14.3.2012, ông Huệ sau khi uống bia đi xe gắn máy đến nhà ông Võ Tấn Bình (SN 1964, ngụ cùng ấp) để chơi. Ông Bình ngủ trong nhà, vợ ông nấu ăn trong bếp nên ông Huệ bóp còi xe, sau đó lớn tiếng cho rằng ông Bình có nhiều tiền nên khinh ông, không thèm tiếp.

Ông Bình bước ra chửi ông Huệ và bảo về. Ông Huệ cầm nắp thùng mốp đánh ông Bình và trượt chân té xuống sân. Thấy vậy, vợ ông Bình chạy ra đường kêu cứu, người thân đến đưa ông Huệ đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An điều trị, đến ngày 24.3.2012 thì ông tử vong.

Nghi ngờ cái chết của ông Huệ có nhiều uẩn khúc, gia đình ông đã khiếu nại khắp nơi. Ngày 15.8.2012, đại tá Đỗ Thanh Phong – Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự vì cho rằng ông Huệ tự té, không có sự việc phạm tội xảy ra…

Gia đình ông Huệ tiếp tục khiếu nại, ngày 29.11.2012, Viện KSND tỉnh Long An đã có văn bản trả lời, nhưng đến ngày 2.1.2013 cơ quan này mới yêu cầu gia đình nạn nhân đến nhận văn bản. Theo văn bản trả lời, nạn nhân không bị rách da đầu, không vỡ xương hộp sọ; kết luận pháp y và biên bản khám nghiệm tử thi không có văn bản nào xác định nạn nhân gãy xương sườn. Do vậy, không có cơ sở giải quyết vụ án.

Tuy nhiên, hồ sơ bệnh án của ông Huệ lưu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An thể hiện: Ông Huệ bị nứt hộp sọ từ đỉnh đầu đến thái dương phải, đứt động mạch màng não giữa, giập não trán và 2 bên thái dương. Khi phẫu thuật, các bác sĩ còn phát hiện đứt động mạnh não, máu tụ ngoài màng cứng khoảng 100g, trong màng cứng 20g. Hồ sơ bệnh án còn thể hiện nạn nhân bị gãy xương sườn từ số 3 đến số 9 bên trái và xương số 10 bên phải (tổng cộng 8 xương gãy).

Sau đó, bác sĩ trưởng khoa xem lại và giảm còn 2 xương gãy là số 9 trái và số 10 phải. Người thân của ông Huệ cho biết, do có quá nhiều khuất tất liên quan đến cái chết của ông nên gia đình sẽ tiếp tục làm đơn đề nghị làm rõ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem