10 trường đại học đào tạo nhiều tỷ phú nhất thế giới

Hương Nguyễn (Theo Sydneytoday) Chủ nhật, ngày 08/10/2017 09:55 AM (GMT+7)
Danh sách này được liệt kê dựa trên tổng hợp dữ liệu của công ty tư vấn WealthInsight và kênh xuất bản tin tức Verdict.
Bình luận 0

10 truong dai hoc dao tao nhieu ty phu nhat the gioi hinh anh 1

Hạng 1: Trường đại học Harvard. Hằng năm, Harvard luôn là lựa chọn số một của những sinh viên khao khát làm giàu và thành công. Bill Gates – nhà sáng lập hãng Microsoft và Mark Zuckerberg – nhà sáng lập Facebook, cựu tổng thống Mỹ John F. Kennedy là những “sản phẩm thành công” được đào tạo từ ngôi trường này.

10 truong dai hoc dao tao nhieu ty phu nhat the gioi hinh anh 2

Hạng 2: Trường đại học Stanford đã đặt nền móng vững chắc cho việc hình thành và khai thác thung lũng Silicon, đồng thời đào tạo nên hàng trăm lãnh đạo tài năng cho các cơ quan công nghệ cao. Evan Spiegel – nhà sáng lập phần mềm Snap chat,  "Larry" Page và Sergey Mikhaylovich Brin – đồng sáng lập công ty mẹ của Google đều từng theo học ở đây.

10 truong dai hoc dao tao nhieu ty phu nhat the gioi hinh anh 3

Hạng 3: Trường đại học Pennsylvania là nơi đã phát minh ra máy ENIAC – chiếc máy tính được coi là khởi nguồn cho nền văn minh kỹ thuật số, vắc xin Rubella, vắc xin Hepatitis B và vô số phát minh y tế khác. Tổng thống Mỹ đương nhiệm – Donald Trump và hàng loạt siêu tỷ phú khác đều tốt nghiệp từ ngôi trường này.

10 truong dai hoc dao tao nhieu ty phu nhat the gioi hinh anh 4

Hạng 4: Trường đại học Columbia có tổng cộng 98 sinh viên của trường đoạt giải Nobel. Ngôi trường này sở hữu học viện luật, học viện thương mại, học viện y khoa và học viện báo chí hàng đầu thế giới. Trong đó, giải thưởng Pulitzer do khoa báo chí của trường sáng lập được coi là giải thưởng cao quý nhất của giới báo chí nước Mỹ. Nơi đây từng là “lò đào tạo” ra những nhân tài như cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và nhà chế tác phim Stanley Kubrick.

10 truong dai hoc dao tao nhieu ty phu nhat the gioi hinh anh 5

Hạng 5: Trường đại học Oxford là cái nôi đào tạo 27 vị thú tướng của Anh, 64 nhân vật đoạt giải Novel và hàng chục nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo trong giới tài chính thương mại. Trong đó, Rupert Murdoch – ông trùm truyền thông toàn cầu, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton là một trong những cựu sinh viên nổi tiếng làm rạng danh trường Oxford.

10 truong dai hoc dao tao nhieu ty phu nhat the gioi hinh anh 6

Hạng 6: Viện công nghệ Massachusetts. Cùng với đại học Stanford, đại học California, viện công nghệ Massachusetts được mệnh danh là 3 trường top đứng đầu mảng học thuật trong giới khoa học kỹ thuật xây dựng. Nơi đây từng đào tạo nên “lãnh chúa tài chính”Ben Shalom Bernanke và phi hành gia Buzz Aldrin.

10 truong dai hoc dao tao nhieu ty phu nhat the gioi hinh anh 7

Hạng 7: Trường đại học New York. Tính tới năm 2016, các sinh viên đã mang về cho nhà trường tổng cộng 36 giải Nobel, hơn 30 giải Pulitzer, hơn 20 giải Oscar, 19 huân chương của học viện khoa học Mỹ và hàng loạt các giải thưởng khác. Martin Scorsese – đạo diễn nổi tiếng, Lady Gaga – ca sĩ lừng danh cũng từng theo học tại ngôi trường này.

10 truong dai hoc dao tao nhieu ty phu nhat the gioi hinh anh 8

Hạng 8: Trường đại học Cambridge được mệnh danh là học viện nghiên cứu hàng đầu thế giới. Nhà khoa học Charles Robert Darwin, nhà báo kiêm doanh nhân Arianna Huffington, thái tử Charles của hoàng gia Anh đều từng theo học ngôi trường này. Các lĩnh vực đào tạo nổi tiếng của trường bao gồm toán học, vật lý, y học, luật pháp và thương mại.

10 truong dai hoc dao tao nhieu ty phu nhat the gioi hinh anh 9

Hạng 9: Trường đại học Northwest. Tới nay, trường đã có tới 8 sinh viên được nhận giải Nobel, 38 người nhận được giải Pulitzer. Trường đã đào tạo nên các nhân vật lớn như Stephen Colbert – MC của chương trình “The late show” nổi tiếng, nữ diễn viên Julia Elizabeth Scarlett Louis-Dreyfus, Richard Martin – tác giả của “Trò chơi quyền lực”...

10 truong dai hoc dao tao nhieu ty phu nhat the gioi hinh anh 10

Hạng 10: Trường đại học Chicago là 1 trong những trường nổi tiếng nhất về chất lượng đào tạo ở xứ sở cờ hoa. Nơi đây từng là cái nôi đào tạo vô số danh nhân như Lawrence Joseph "Larry" Ellison – nhà sáng lập công ty Oracle, Roger Joseph Ebert – nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng của Mỹ, tỷ phú David Rockefeller... Tới năm 2016, lượng giải Nobel mà các học sinh và giáo viên trong trường nhận được đã lên tới con số 91.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem