14 ngày cách ly, trải chiếu ngủ đất của các cán bộ in sao đề thi THPT

Thứ năm, ngày 14/06/2018 10:22 AM (GMT+7)
Hôm nay, các cán bộ in sao đề thi THPT Quốc gia bắt đầu 14 ngày "giam mình" trong những căn phòng được bảo vệ 3 vòng nghặt nghèo.
Bình luận 0

img

Đề thi THPT quốc gia thuộc danh mục bí mật nhà nước độ tối quan trọng nên luôn được bảo mật kỹ lưỡng. 

Mùa in sao đề năm nay, chị Huệ cùng các đồng nghiệp vẫn được đưa vào căn phòng bị khóa, chìa do một cán bộ công an Hà Nội (PA83) giữ. Người này cùng một thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội túc trực 24/24 tại cánh cửa ra vào duy nhất bị khóa đó. Trước khi bước vào căn phòng, cán bộ in sao đề phải để lại điện thoại di động và mọi thiết bị điện tử khác như máy tính xách tay, iPad...

Giờ ăn, các nhân viên hậu cần ở khu vực cách ly vòng ngoài (vòng 3), dưới sự kiểm soát của công an, sẽ chuyển đồ ăn vào. Bát đũa là thứ duy nhất được chuyển ra sau đó. Mọi rác thải đều phải giữ lại, đựng trong một túi to, để kết thúc kỳ thi mới chuyển ra bên ngoài. 

Giờ ăn trưa, tối, những chiếc bàn được ghép lại để cứ 6 người ngồi ăn chung ở một mâm như ăn cỗ. Buổi đêm, các thầy trải chiếu xuống đất ngủ tập trung ở một góc phòng, cánh nữ ngủ một góc được quây kín", một cán bộ kể.

P.V (VNE)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem