17 công trình "khủng", xây dựng sai phép ở TP.HCM sắp bị cưỡng chế

Đình Việt Thứ hai, ngày 24/02/2020 17:06 PM (GMT+7)
17 công trình biệt thự, nhà cao tầng này được xác định đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật, xây dựng sai phép, phá vỡ quy hoạch. Từ năm 2017, các cơ quan chức năng đã có nhiều văn bản yêu cầu xử lý, nhưng đến nay vẫn không được xử lý dứt điểm.
Bình luận 0

img

Mới đây, Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản số 71/TP-VP ,truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - với nhiều nội dung, trong đó có chỉ đạo xử lý sai phạm đối với 17 công trình "khủng", xây dựng trên "đất vàng", tại phường Thảo Điền, quận 2. Các công trình này được xác định đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật, xây dựng sai phép, phá vỡ quy hoạch, gây bức xúc dư luận TP.HCM nhiều năm qua. Đây là những công trình của Công ty Công ích quận 4 và khu Thảo Điền Gold.

img

Văn bản của Văn phòng UBND TP.HCM nêu rõ: Giao UBND quận 2, các sở, ngành liên quan nghiên cứu các quy định pháp luật, thi hành quyết đinh xử phạt hành chính và cưỡng chế, tháo dỡ công trình sai phạm, nhằm đảm bảo tính răn đe v.v... 

img

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, hiện tại các công trình này không còn hoạt động xây dựng, một số công trình đã quây tôn kín mít. Ngoài ra, UBND phường Thảo Điền đã gắn biển thông báo cho người dân được biết. Trong số 17 công trình, Công ty Công ích quận 4 có tới 9 công trình vi phạm. 

img

Trước đó, ngày 25/12/2017, UBND quận 2 đã ra văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND phường Thảo Điền khẩn trương lập kế hoạch và tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm, nếu trong trường hợp chưa cưỡng chế thì phải tổ chức nhân sự chốt chặn không cho tiếp tục thi công. Về phía Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã ban hành 17 quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, do các chủ đầu tư không thực hiện đầy đủ nội dung của quyết định xử phạt vi phạm hành chính nên Thanh tra Sở đã ban hành 17 quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử lý vi phạm hành chính. Song, đến nay việc xử lý vẫn không được thực hiện dứt điểm. 

img

Các công trình tại đây đều được xác định xây dựng vượt tầng so với giấy phép. Ví dụ dự án của Công ty Công ích quận 4, các công trình được cấp phép xây tầng hầm, trệt, lửng, 2 lầu nhưng đều xây dựng vượt 6-7 tầng. Còn tại khu Thảo Điền Gold, theo giấy phép chỉ được xây hầm, trệt, lửng, 3 lầu áp mái nhưng thực tế xây tới 7-9 tầng và sân thượng.

img

Tại các công trình, vì hoạt động xây dựng đã ngừng nhiều năm nên sắt thép đã bị hoen gỉ, không có người trông coi nên xung quanh cỏ mọc um tùm. Đa số các công trình cũng dùng tôn để chắn các lối vào bên trong.

img

Các công trình tại đây đều được xây dựng khang trang nằm sát nhau theo phong cách hiện đại. 

img

Trong số các công trình vi phạm, có hai công trình đã được sơn trang trí phía bên ngoài. Trong đó, một công trình đã có người ở bên trong. 

img

Một số biển rao bán nhà xuất hiện trong khu vực các công trình vi phạm. 

img

Căn biệt thự nằm trong dự án của Công ty Công ích quận 4 cũng được xác định vi phạm và phải dừng thi công. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem