2/3 ĐB HĐND vắng mặt, bà con Thủ Thiêm đề nghị hủy tiếp xúc cử tri

Hồ Văn Thứ năm, ngày 26/07/2018 17:06 PM (GMT+7)
Chiều nay, 26.7, tổ đại biểu HĐND TP.HCM tiếp xúc cử tri với ba đại biểu. Tuy nhiên khi đến giờ thì chỉ có một đại biểu có mặt. Việc 2/3 đại biểu vắng mặt khiến bà con cử tri là người dân Thủ Thiêm (TP.HCM) bức xúc yêu cầu hủy buổi tiếp xúc.
Bình luận 0

img

Ông Nguyễn Hồng Hà trình bày tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Hồ Văn

Chiều 26.7, tổ đại biểu HĐND TP.HCM khóa IX tiếp xúc cử tri quận 2 tại Nhà văn hóa Cát Lái. Thay mặt tổ đại biểu, ông Nguyễn Hồng Hà (Phó trưởng ban Văn hóa - xã hội của HĐND TP.HCM) báo cáo sự vắng mặt của một số đại biểu. 

Theo ông Hà, ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM do bận đi công tác ở Bắc miền Trung để thăm hỏi người dân bị thiên tai nên vắng mặt. Còn bà Nguyễn Thị Ngọc Hương (Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 2) nghỉ thai sản nên cũng không có mặt.

“Anh Hiếu có trao đổi với tôi sự vắng mặt này và đặt vấn đề có nên hủy buổi tiếp xúc? Tuy nhiên, tôi có nói với anh Hiếu là giấy mời đã gửi rồi nên tiếp tục tiến hành. Còn ý kiến phản ánh của bà con cử tri sẽ ghi lại và gửi cho anh Hiếu", ông Hà giãi bày.

Tuy nhiên, nhiều cử tri quận 2 là bà con ở Thủ Thiêm bày tỏ sự không bằng lòng khi 2/3 đại biểu vắng mặt. Cử tri Nguyễn Văn Khương (phường Bình Khánh) đề nghị: Nếu 2/3 đại biểu HĐND vắng mặt, theo nguyên tắc "quá bán" thì nên hủy buổi tiếp xúc, bởi vấn đề cử tri quận 2 quan tâm nhất hiện nay là các khúc mắc xung quanh dự án Khu đô thị Thủ Thiêm. Họ rất trông chờ sẽ được gặp ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy để giãi bày, nhưng đáng tiếc là ông Hiếu lại vắng mặt.

Ông Nguyễn Hồng Hà cho biết sẽ trao đổi lại với ông Hiếu xin ý kiến về một buổi tiếp xúc riêng đối với cử tri là bà con nằm trong phạm vi dự án khu đô thị Thủ Thiêm.

"Còn hôm nay buổi tiếp xúc vẫn tiếp tục với nhiều vấn đề khác và không mời bà con Thủ Thiêm phát biểu trong buổi này", ông Hiếu đề nghị. Tuy vậy, đa phần các cử tri vẫn cho rằng nên tổ chức lại buổi tiếp xúc vào một dịp khác có đầy đủ các vị ĐB HĐND TP.HCM. Sau đó nhiều người đã rời khỏi cuộc tiếp xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem