2 hung thủ 2 vụ dùng dao giết người ra đầu thú

Anh Nguyễn Thứ tư, ngày 06/05/2015 21:50 PM (GMT+7)
Một vụ hung thủ 19 tuổi cầm dao đoạt mạng người khác chỉ vì xuất phát từ cái nhìn cho là thiếu thiện cảm; vụ còn lại, cô gái trẻ đã sát hại chính em họ của mình.
Bình luận 0
Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang lập hồ sơ chuyển giao nghi can Nguyễn Văn Duy (SN 1996, ngụ quận Bình Tân) cho Công an TP.HCM điều tra, xử lý về hành vi "giết người". Được biết Duy mới đầu thú vào hôm 3.5 vừa qua, sau khi gây ra vụ trọng án và lẩn trốn nhiều ngày.

Trước đó đêm 29.4, anh Trương Đình Tình (SN 1988) điều khiển xe gắn máy chở người cháu ruột là Nguyễn Văn H (SN 2001, cùng ngụ tỉnh Quảng Bình, tạm trú quận Bình Tân) đi mua thức ăn. Dọc đường về, anh Tình dừng xe trước nhà số 57 đường Liên khu 5 - 6, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân để lấy mũ bảo hiểm đội.

Duy đang ngồi trước nhà trên, cho rằng H ngồi sau nhìn mình thiếu thiện cảm nên đã đến gần chỉ thẳng mặt H và nói với anh Tình “mày coi chừng thằng cháu mày đó…”. Sau đó, Duy bỏ đi. Trên đường về, ấm ức vì lời nói của Duy, anh Tình nhặt cục gạch và chuyển tay lái cho H chở đi tìm Duy đánh cho hả cơn giận.

Gặp Duy tại điểm cũ, anh Tình xuống xe, cầm cục gạch đánh vào đầu Duy nhưng Duy đỡ được và bỏ chạy. Không đuổi kịp Duy, anh Tình quay lại xe để H chở về. Tuy nhiên, Duy cầm một con dao quay lại, bất ngờ đâm anh Tình một nhát. Sau đó Duy còn kéo anh Tình ngã khỏi xe, đâm thêm nhiều nhát dao cho đến khi nạn nhân bất động.

Sau khi gây án, Duy bỏ trốn. Anh Tình được người nhà đưa đi cấp cứu, nhưng tử vong ngay sau đó. Biết công an truy lùng ráo riết, Duy đã ra đầu thú.

img
Nghi can Nguyễn Văn Duy (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ trọng án.
Trong một vụ khác, Công an quận 7, TP.HCM cũng tạm giữ nghi can Phạm Thị Thanh Quyên (SN 1989, ngụ quận 7) để lập hồ sơ, chuyển giao cho Công an TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Trước đó, sáng 6.5 sau khi sát hại người em họ, Quyên đã gọi điện thoại thông báo rồi đến công an địa phương đầu thú.

Được biết, sáng cùng ngày Quyên thức dậy dọn hàng để buôn bán trước nhà. Lúc này, Quyên nghe tiếng mẹ ruột là bà N.T.N và Trần Quốc Thuận (SN 1989, em họ của Quyên) cãi nhau ở nhà vệ sinh. Quyên xuống tìm hiểu, bà N kể vừa bị trượt chân té, do có ai ói mà không giội nước, lau dọn và bà nghi người ói chính là Thuận.

Sau đó Quyên cũng cho rằng Thuận ói mà không… xử lý hiện trường, vì đêm hôm trước Quyên biết Thuận nhậu nhẹt, trở về nhà trong tình trạng say xỉn. Trong lúc lời qua tiếng lại, Thuận dùng tay tát vào mặt Quyên.

Nóng giận, Quyên chạy xuống bếp lấy một con dao (mà Quyên khai báo chỉ với mục đích hù dọa để em họ không dám đánh mình). Còn Thuận nhặt hai cục gạch, đứng trước nhà thách thức Quyên đánh nhau.

Quyên cầm dao, đứng trong nhà; Thuận chửi bới cầm gạch lao vào. Trong lúc không kiểm soát được hành vi, Quyên vung một nhát dao khiến Thuận gục tại chỗ và tử vong tại bệnh viện sau đó.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem