20 bí quyết giúp bảo vệ sức khỏe giữa nắng nóng mùa hè

Huy Phong (Theo Cheapism) Thứ năm, ngày 12/07/2018 09:55 AM (GMT+7)
Những bí quyết đơn gian dưới đây có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe hiệu quả trong mùa hè nắng nóng.
Bình luận 0

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 1

Mặc quần áo sáng màu: Quần áo sáng màu không giúp bạn mát hơn, nhưng chúng có tác dụng tránh muỗi rất hiệu quả. Loài côn trùng này sử dụng màu sắc để xác định mục tiêu và chúng thích màu tối như xanh và đen.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 2

Tự làm kem: Chỉ cần đầu tư khuôn làm kem, bạn có thể thưởng thức các loại trái cây đóng băng mà không lo ngại đường hóa học. Những loại trái cây làm kem ngon nhất là dâu tây, xoài và dưa hấu.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 3

Bôi mật ong vào vết trầy xước: Mật ong được coi là loại thuốc tự nhiên. Bạn có thể bôi dung dịch này vào vết trầy xước để tránh bị nhiễm trùng và hình thành sẹo trên da.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 4

Sử dụng dầu cù là cho vết ong đốt: Thảo dược phương Đông này có thể giúp làm dịu dị ứng và đau họng. Bôi dầu cù là lên vết ong đốt cũng có tác dụng giảm ngứa và viêm nhiễm.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 5

Hẹn giờ tập thể dục: Hãy đặt báo thức trên điện thoại di động để nhắc bạn ra ngoài trời thể dục. Tập thể dục trong thời gian ngắn cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe và chức năng trao đổi chất.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 6

Chế thuốc xịt côn trùng tự nhiên: Nhiều loài thuốc xịt công trùng chứa hóa chất, nhưng bạn có thể tự chế thuốc đuổi côn trùng từ các thành phần tự nhiên như lá hương thảo, bơ dừa, đinh hương, bạc hà và chanh.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 7

Đuổi muỗi bằng giấy thấm: Bằng cách dán tấm giấy thấm lên túi hay cửa sổ, bạn có thể dễ dàng đuổi muỗi mà không mất nhiều sức lực. Bởi vì loại giấy này có thành phần chống côn trùng như linalool và beta-citronellol

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 8

Cho thêm chanh, bạc hà vào nước uống: Một điều quan trọng trong mùa hè đã tránh cơ thể bị mất nước. Nhưng mọi người thường có xu hướng lười uống nước trắng và để khắc phục tình trạng này bạn nên cho thêm bạc hà, chanh, dưa leo,…để tạo cảm giác ngon hơn khi uống nước.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 9

Đuổi côn trùng bằng nến tự chế: Muỗi hoạt động mạnh nhất vào lúc chạng vạng, chính xác là vào thời điểm phần lớn mọi người ngắm hoàng hôn và không khí mát mẻ. Bạn có thể dùng nến tự chế từ dầu sả để đuổi muỗi mà không gây hại cho sức khỏe.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 10

Dùng thìa làm dịu vết côn trùng cắn: Trong trường hợp bị côn trùng cắn, bạn có thể giảm cảm giác ngứa ngáy bằng cách ngâm thìa kim loại vào nước nóng, rồi đặt nó lên vết côn trùng cắn trong vài phút. Phương pháp này rất hiệu quả với trẻ em.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 11

Tìm kiếm thảo dược tươi: Bạn có thể bất ngờ khi biết rằng nhiều loài cỏ dại trong tự nhiên có thể ăn được và rất tốt cho sức khỏe.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 12

Ngăn bỏng giộp khi chạy bộ: Cách hiệu quả nhất để ngăn bỏng giộp ở chân khi chạy bộ là sử dụng băng gạc y tế được bán ở phần lớn các hiệu thuốc. Theo các nhà khoa học, phương pháp này giúp giảm 40% nguy cơ bỏng giộp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng miếng lót khử mùi bằng chất liệu cao su.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 13

Tìm kiếm nấm dại: Bạn có thể tìm kiếm nấm dại mọc trên gốc cây, rễ cây hay các mảnh gỗ. Nhưng điều đầu tiên bạn cần chắc chắc rằng đó là những loại nấm có thể ăn.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 14

Dùng máy xay để chế biến súp: Hãy dùng máy xay tốc độ cao để làm nhuyễn thức ăn nhằm tránh phải sử dùng nhiều bát đĩa.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 15

Để trái cây vào ngăn đá tủ lạnh: Khi những loại trái cây mà bạn ưa thích chỉ có theo mùa, hãy xem xét lưu trữ chúng trong ngăn đá tủ lạnh. Bằng cách này, bạn có thể thưởng thức những loại trái cây ưa thích trong nhiều tháng.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 16

Nhai kẹo cao su: Khi bạn gặp vấn đề mất tập trung, hãy nhai kẹo cao su. Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng thói quen nhai kẹo cao su giúp tập làm việc tốt hơn cũng như giúp kích thích thèm ăn.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 17

Dùng chuối làm kem: Bạn có thể tự làm kem từ chuối theo cách vô cùng đơn giản. Hãy xay chuối để lạnh bằng máy xay sinh tố và thưởng thức ngay lập tức hay để vào trong ngăn đá cho hỗn hợp cứng hơn. Bạn có thể cho thêm hương vali hay bột trà xanh.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 18

Chữa cháy nắng tự nhiên: Các vết da cháy nắng có thể chữa bằng những loại thảo dược tư nhiên như giấm táo, bột yến mạch hay dầu oải hương.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 19

Luộc bắp ngô cả vỏ: Việc luộc bắp ngô cả vỏ sẽ giúp giữ dinh dưỡng và giúp loại bỏ râu dễ hơn.

20 bi quyet giup bao ve suc khoe giua nang nong mua he hinh anh 20

Đi bộ hằng ngày: Thói quen đi bộ 30 phút mỗi ngày không chỉ giúp đốt cháy calo thừa mà còn có tác dụng cải thiện tinh thần và suy nghĩ lạc quan cũng như giảm nguy cơ mặc bệnh mãn tính.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem