20.000 người dự đại lễ cầu siêu các anh hùng thương binh liệt sĩ

Thứ tư, ngày 16/07/2014 12:27 PM (GMT+7)
Ngày 15.7, đại lễ cầu siêu cho các anh hùng thương binh liệt sĩ đã diễn ra tại chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh), với sự tham dự của hơn 20.000 tăng, ni, phật tử...
Bình luận 0

img

Hơn 20.000 người gồm tăng, ni, Phật tử với ý nguyện uống nước nhớ nguồn, cầu quốc thái dân an, cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc (nhân ngày thương binh - liệt sĩ 27.7).

img

Chùa nằm ở độ cao 340 m so với mặt nước biển, trên một vị thế hết sức đẹp của thành phố Uông Bí (Quảng Ninh). Theo văn bia còn lại của chùa thì núi chùa Ba Vàng xưa kia gọi là Thành Đẳng Sơn.

img

Đại lễ cầu cho những bậc tiền bối có công với nước với dân, cầu nguyên cho hương linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân giỗ đầu của Đại tướng, gia tiên các dòng họ, đồng bào tử nạn do chiến tranh và thiên tai, các vong linh thai nhi toàn quốc và phóng liên đăng trên sông Bạch Đằng.

img

Đại lễ truyền thống năm 2014 được tổ chức bởi sự phối hợp giữa Chùa Ba Vàng - Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, Cộng đồng các dòng họ Việt Nam, Liên hiệp Khoa học Công nghệ UIA, Trung tâm Bảo trợ Văn hóa Khoa học Kỹ thuật Truyền thống, Hiệp hội Lao động Sáng tạo Việt Nam, Viện Khoa học Vì Sự Phát triển của Phụ nữ và Trẻ em.

img

Những người bạn năm xưa cùng chiến đấu với các chiến sĩ đã hy sinh cũng có mặt để thắp nén nhang tưởng nhớ đồng đội.

img

Một phật tử trẻ có mặt để tham gia đại lễ cầu siêu.

img

(Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem