29 người được đề cử tại Đại hội XII đã xin rút

Hải Phong - Minh Yến Thứ hai, ngày 25/01/2016 18:42 PM (GMT+7)
Trong số 29 người này, chỉ có 15 người là ủy viên T.Ư khóa XI. Hiện Đại hội XII vẫn đang làm thủ tục bỏ phiếu và kiểm phiếu quyết định cho hay không cho các nhân sự xin rút.
Bình luận 0

Trả lời báo cuối giờ chiều nay (25.1), ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam - cho biết, 29 ứng viên được các đoàn đề cử bổ sung đã xin rút. Chiều nay, Đại hội đã bỏ phiếu về việc có cho phép 29 ứng viên xin rút hay không. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết quả kiểm phiếu.

Trong số 29 người xin rút, có 23 người được đề cử cho vị trí ủy viên T.Ư chính thức khóa XII, 6 người được đề cử cho vị trí ủy viên T.Ư dự khuyết.

img

Ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam - trả lời phỏng vấn báo chí.

Cũng theo ông Cường, trước đó, Đại hội XII đã bầu Ban Kiểm phiếu để tiến hành bỏ phiếu biểu quyết việc đồng ý cho những ứng viên được đề cử tại Đại hội xin rút để đảm bảo đủ số dư khoảng 260 người để bầu Ban Chấp hành Trung ương khoá XII gồm 200 người (180 uỷ viên Trung ương chính thức và 20 uỷ viên Trung ương dự khuyết). Quy trình sẽ bầu một hoặc nhiều lần để đảm bảo số dư là 39 người trên tổng số 62 người người được đề cử tại Đại hội XII.

Ban kiểm phiếu gồm 25 người do ông Nguyễn Thế Trung - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, làm trưởng ban. Trước khi Ban Kiểm phiếu làm việc, Đoàn Chủ tịch Đại hội đã báo cáo về việc các ứng viên được đề cử, trong đó có gần 10 người không trong danh sách đại biểu dự Đại hội nhưng được đề cử tại Đại hội. Những ứng viên nào không có trong danh sách dự Đại hội nhưng đủ hồ sơ thì vẫn được làm quy trình giới thiệu như bình thường, còn không đủ hồ sơ thì không đủ điều kiện để đưa vào vì đó là quy chế. Trong số này chỉ có khoảng 3 người đủ hồ sơ.

Xác nhận thông tin này, Thiếu tướng Lê Anh Thơ - Chính ủy Học viện Lục quân - cho biết, 29 trường hợp xin rút đều là ủy viên Ban Chấp hành T.Ư khóa XI. Sau khi có kết quả, nếu con số ứng viên vẫn vượt 30% số dư, Đại hội sẽ bỏ phiếu biểu quyết một lần nữa để chốt danh sách bầu.

Ngoài ra, trong số 30 nhân sự được giới thiệu thêm cho vị trí ủy viên T.Ư dự khuyết khoá XII cũng đã có 6 người xin rút. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu rút đề cử.

Theo chương trình, ngày 26.1, đại biểu sẽ nhận danh sách bầu cử chính thức và tiến hành bỏ phiếu bầu cử Ban Chấp hành T.Ư khoá XII gồm 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết. Danh sách trúng cử được công bố vào chiều cùng ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem