3 cán bộ công an hiến máu thuộc nhóm hiếm gặp để cứu người

Văn Long Thứ tư, ngày 04/09/2019 20:16 PM (GMT+7)
Sau khi giải quyết một vụ xô xát, biết nhân viên quán karaoke bị đâm trọng thương thuộc nhóm máu hiếm gặp, nên một cán bộ Công an phường 2, TP.Đà Lạt và 2 cán bộ Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến bệnh viện hiến máu cứu nạn nhân.
Bình luận 0

Chiều 4/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hữu Thọ (ngụ huyện Đam rông, tỉnh Lâm Đồng) trong tình trạng bị đứt động mạch chủ, mất máu nhiều. Tuy nhiên, anh Thọ lại có nhóm máu RH- (nhóm máu cực hiếm) và bệnh viện không có máu để truyền.

                       img

Các cán bộ công an đến bệnh viện hiến máu cứu anh Thọ.

Ngay sau đó, sự việc đã được một số người đưa lên mạng xã hội, kêu gọi người cùng nhóm máu với bệnh nhân hiến máu cứu người. Bài viết đã được hàng trăm lượt thích và chia sẻ, nhiều người bình luận mong nhóm máu của mình có thể truyền cho nạn nhân. Tuy nhiên, đối với nhóm máu RH-, chỉ có nhóm máu này mới có thể truyền được cho nạn nhân.

Trong chiều cùng ngày, đã có 3 chiến sĩ công an (2 người công tác tại Công an tỉnh Lâm Đồng và 1 người công tác tại Công an TP.Đà Lạt) đến bệnh viện hiến máu cho anh Thọ. Do được truyền máu kịp thời, nên hiện tại, sức khỏe anh Thọ đã dần ổn định.

Thượng úy Nguyễn Văn Thăng - cán bộ Công an phường 2, TP.Đà Lạt cho biết, đêm 3/9, anh được Công an phường phân công phối hợp với Công an TP.Đà Lạt giải quyết vụ xô xát tại một quán karaoke. Tại đây, Nguyễn Hữu Thọ là nhân viên của quán bị khách dùng vật nhọn đâm vào đùi và tay trái gây mất nhiều máu. Ngày 4/9, biết anh Thọ cùng nhóm máu với mình, là nhóm máu hiếm gặp, nên thượng úy Thăng đã đến bệnh viện hiến máu cứu người.

Được biết, anh Thọ còn được 2 cán bộ Công an tỉnh Lâm Đồng hiến máu, giúp qua cơn nguy kịch. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem