3 tàu cá bị tố lốc đánh chìm: Tìm thấy thi thể nạn nhân

Hoài Thu – Hồng Đức Thứ ba, ngày 12/05/2015 16:15 PM (GMT+7)
Trưa 12.5, Sở NN&PTNT Thanh Hóa cho biết đã tìm thấy thi thể ngư dân mất tích trên biển khi tàu bị tố lốc đánh chìm vào ngày 9.5.
Bình luận 0

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 2h ngày 9.5, 3 tàu cá của huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đang khai thác ở vùng đảo Cô Tô – Quảng Ninh thì bất ngờ bị tố lốc ập đến. 3 tàu bị chìm hoàn toàn khiến 2 người chết và mất tích.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Thanh Hóa, tàu của ông Ngyễn Văn Lỡng số hiệu TH 1248-TS do anh Nguyễn Văn Nỏng (SN 1962, trú tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương) làm thuyền trưởng. Khi đang đánh bắt ở vùng biển trên thì bất ngờ tố lốc ập đến khiến tàu bị đánh chìm. Trên tàu lúc này có 5 người.

img
Do sóng đánh mạnh vào mạn tàu, nước biển tràn vào khoang tàu khiến cả 3 tàu đánh cá đều bị chìm (Ảnh minh họa)

 

Sau khi tàu bị đánh chìm, các thuyền cá gần đó đã đến ứng cứu nhưng chỉ cứu được 3 người. Anh Nguyễn Văn Long (SN 1984, trú tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương) tử vong còn anh Nguyễn Ngọc Anh (SN 1996) mất tích. Anh Long và anh Ngọc Anh là con của chủ tàu Nguyễn Văn Lỡng.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến khoảng 14h chiều 11.5, thi thể anh Nguyễn Ngọc Anh mới được tìm thấy.

Hai tàu còn lại cũng bị sóng đánh chìm gồm tàu có số hiệu TH 6238-TS do anh Hoàng Văn Khan (SN 1979, trú tại xã Quảng Nham) làm thuyền trưởng; và tàu TH 6338-TS do anh Trần Văn Pho (SN 1973, trú tại xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương) làm thuyền trưởng. Tất cả 10 ngư dân trên 2 tàu trên đều được cứu sống kịp thời.

Hiện thi thể hai nạn nhân đã được đưa về quê mai táng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem