3.000 cốc cafe phục vụ Thượng đỉnh Mỹ - Triều có gì đặc biệt?

Hoàng Thành Thứ ba, ngày 26/02/2019 12:18 PM (GMT+7)
TP.Hà Nội đã đặt hàng gần 1.000 cốc cafe trứng mỗi ngày trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội. Song chỉ 3 người của Giảng cafe được phục vụ sự kiện quan trọng đặc biệt này.
Bình luận 0

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội, TP đã mời các nghệ nhân ẩm thực phục vụ phóng viên quốc tế nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam như nem rán, giò chả, nem cuốn, phở, xôi khúc... vào thực đơn phục vụ tại trung tâm báo chí Quốc tế. Tất cả các bữa ăn tại đây đều được phục vụ miễn phí. Đặc biệt, cafe trứng của quán Cafe Giảng được lựa chọn giới thiệu đến bạn bè quốc tế trong suốt thời gian diễn ra hội nghị.

Anh Vũ Khắc Sơn - Quản lý quán Cafe Giảng cảm thấy vinh dự và tự hào cho biết, TP.Hà Nội đã đặt gần 3.000 cốc cafe cho 3 ngày diễn ra hội nghị. Một ngày sẽ có 3 ca, mỗi ca, quán sẽ phải phục vụ 300 cốc.

"Đây là một niềm vinh dự khi cafe Giảng được phục vụ một hội nghị đặc biệt. Dịp này là cơ hội để đồ uống mang thương hiệu Việt được quảng bá" - Sơn nói.

Theo quản lý quán Cafe Giảng ở Nguyễn Hữu Huân, đây là lần đầu tiên cafe Giảng được chế biến ngoài phạm vi quán, và phục vụ sự kiện đặc biệt. Để đảm bảo độ ngon, nóng cho đồ uống, cafe sẽ được đun trực tiếp ngay tại khu ẩm thực của trung tâm báo chí. Toàn bộ cafe trứng sẽ được đựng trong một loại cốc giấy chất lượng tốt nhất, có thể tái chế nhằm bảo vệ môi trường.

“Tại thời điểm này chúng tôi đã chuẩn bị xong nguyên vật liệu và nhân lực. Chúng tôi sẽ mang tới khách dự Hội nghị Thượng Đỉnh Mỹ - Triều những cốc cà phê trứng có chất lượng tốt nhất” – Sơn khẳng định.

img

Nằm trong "bộ tứ" nổi tiếng một thời "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng", cafe Giảng là một trong những thương hiệu lâu đời nhất ở đất Hà Thành, do cụ Nguyễn Văn Giảng – từng là nhân viên pha chế ở khách sạn Metropole thời Pháp thuộc, sáng lập ra.

img

Cafe trứng ra đời xuất phát từ việc khan hiếm mặt hàng sữa tươi thời điểm bấy giờ và cụ Giảng đã dùng lòng đỏ trứng gà như một giải pháp thay thế. Điểm đặc biệt của thức uống này chính là cafe không có mùi tanh của trứng mà vẫn sánh mịn, thơm và đậm đà.

img

Kênh truyền hình Mỹ CNN đánh giá cà phê trứng là một trong những đặc sản ấn tượng nhất của Hà Nội.

img

Cafe Giảng đã có mặt ở Hà Nội 70 năm và là một trong những quán lâu đời nhất ở Thủ đô. Sau khi Giảng ở phố Hàng Gai đóng cửa, quán tách thành 2 địa điểm, một quán trên đường Nguyễn Hữu Huân, một quán trên đường Yên Phụ. Giảng tại số 39 Nguyễn Hữu Huân là địa điểm thu hút khách quốc tế và trong nước đông nhất.img

Trong cả tuần qua, nhờ sức nóng của hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, có rất nhiều đoàn khách du lịch quốc tế, cơ quan báo chí, truyền thông phục vụ, tác nghiệp tại hội nghị đã đến quán.

img

Chị Phương đưa chồng sắp cưới là người quốc tịch Israel đến quán để thưởng thức nhân chuyến công tác tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên cả hai cùng nhau thưởng thức hương vị cafe đã nổi tiếng thế giới.

img

Bà Kerry Baggelaar và con gái (quốc tịch Australia) đến Hà Nội du lịch và đã có 2 lần thưởng thức món cafe trứng.

img

Những ngày qua, có những ngày, quán quá tải và không có chỗ ngồi.

img

Đây là thời điểm Hà Nội đang chuẩn bị cho sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 nên quán đón đông khách quốc tế hơn ngày thường.Trong ảnh, các phóng viên đài Al-jazeera (Qatar) đã được một nhân viên Bộ ngoại giao dẫn đến thưởng thức món cafe trứng của quán Cafe Giảng. Các phóng viên nhận xét, đồ uống này phục vụ Hội nghị thượng đỉnh rất hợp lý, nó có hương vị rất tuyệt.

img

Ngoài thưởng thức cà phê, các vị khách còn được "thưởng thức" không gian văn hóa phố cổ Hà Nội

img

Được biết, TP. Hà Nội đã đặt hàng gần 1.000 cốc cafe trứng mỗi ngày trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Song chỉ 3 người của Giảng cafe được phục vụ sự kiện quan trọng đặc biệt này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem