33 người hùng Chile: Tay trắng vẫn hoàn trắng tay

Thứ năm, ngày 04/08/2011 15:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những tưởng sau kỳ tích 69 ngày dưới lòng đất, 33 thợ mỏ Chile sẽ trở thành những triệu phú, và chấm dứt cuộc đời cực khổ. Ấy thế nhưng, một năm sau thảm họa sập hầm, họ vẫn là những người… trắng tay!
Bình luận 0

33 thợ mở Chile mắc kẹt trong vụ sập mỏ chấn động thế giới hồi năm ngoái đã đệ đơn kiện lên tòa án. Họ đòi 10 triệu USD bồi thường từ những ông chủ hầm mỏ, và 17 triệu USD từ chính phủ Chile vì không đảm bảo luật an toàn lao động. Một năm trôi qua, họ vẫn chưa nhận được bất kỳ đồng tiền nào.

img
Ảnh: AP

Trước đó, dư luận tin chắc rằng, 33 người hùng Chile sẽ nhanh chóng trở thành những triệu phú nhờ vào sự nổi tiếng của họ. Thực tế, những buổi phỏng vấn trên phương tiện truyền thông chỉ đem lại cho họ những món quà lưu niệm, những chuyến du lịch, những suất ngủ đêm trong khách sạn hạng sang, nhưng lại chưa bao giờ là tiền mặt.

Một năm trước, giới chức Chile tuyên bố sẽ thu xếp công việc ổn định cho những người sống sót thần kỳ. Một năm sau, gần một nửa trong số họ vẫn chịu cảnh thất nghiêp triền miên.

Chính phủ Chile đang cân nhắc khoản trợ cấp suốt đời 430 USD/tháng cho 33 thợ mỏ này. Tuy nhiên, liệu ai có thể biết để ý tưởng này trở thành hiện thực sẽ mất bao nhiêu thời gian? Một tháng, một năm, hay sẽ chẳng bao giờ?

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem