"Ẩn mình chờ chết"

Thứ ba, ngày 22/06/2010 18:28 PM (GMT+7)
(NTNN) - Hơn 1km sông Cầu Trắng nối với cửa biển Kim Liên bị Khu công nghiệp Hòa Khánh, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đầu độc nguồn nước làm cho cá chết hàng loạt.
Bình luận 0

Việc này khiến hơn 80 hộ dân sống bằng nghề đánh bắt cá trên sông đang lao đao.

- Chuyện này mới… phát hiện thôi, chứ không còn lạ nữa. Cá sông Thu Bồn vẫn chết trắng sông đó thôi. Còn nhiều dòng sông khác thì không có chuyện cá chết vì… đâu còn con cá nào sống được nữa để mà chết! "Từ Nam chí Bắc, các dòng sông đang ẩn mình chờ chết, bởi những cơ sở gây ô nhiễm đã không sử dụng hệ thống xử lý nước thải, mà chôn ống ngầm xả thải trực tiếp ra sông", như nhận định của một nhà báo viết nhiều về môi trường.

- Cá thì chết trắng trên sông mà người dân lại không có cá ăn, thực là chuyện tréo ngoe. Qua kết quả xét nghiệm các thông số với quy định chuẩn quốc gia về nước thải công nghiệp thì thông số COD (Chemical Oxygen Demand, nghĩa là nhu cầu ôxy hóa học) vượt 11,32 lần; dầu mỡ vượt 1,52 lần; sunfua vượt 0,172 lần. Tất cả chỉ số đều cao, đều vượt mức cho phép. Đây chính là thủ phạm gây ô nhiễm nghiêm trọng cho sông Cầu Trắng trong nhiều năm qua.

- Trong khi đó thì thiên hạ vẫn khen chỉ số IQ (chỉ số thông minh) của chúng ta cũng thuộc loại cao. Cao thế nào không biết, chứ để các dòng sông "ẩn mình chờ chết" như thế mãi thì IQ cao liệu có ích gì?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem