"Đại lý” chuyên cung cấp ma túy phục vụ... Noel

Chủ nhật, ngày 22/12/2013 15:47 PM (GMT+7)
Công an Hà Nội vừa liên tiếp các hai đối tượng là đầu nậu chuyên cung cấp các loại ma túy tổng hợp cho các tụ điểm chơi trên địa bàn Thủ đô.
Bình luận 0

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47 - Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa xóa sổ, bắt giữ các đối tượng là đầu nậu chuyên cung cấp ma túy tổng hợp (MTTH) cho các tụ điểm ăn chơi trên địa bàn Thủ đô.

img
Đối tượng Pháp tại cơ quan điều tra.

Theo đó, vào khoảng 18h30 ngày 18.12, tổ công tác Đội 7 - PC47 làm nhiệm vụ tại phố Thanh Hà (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bắt quả tang Nguyễn Quang Pháp (SN 1985, phố Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép ma túy, thu giữ gần 20 gam MTTH các loại. Số ma túy này được Pháp cất giấu bằng cách chia nhỏ, dùng băng dính gắn lên người và các hốc xe máy, tuy nhiên không qua mắt được các trinh sát Đội 7 - PC47.

Vào thời điểm bị bắt giữ, Pháp vẫn đang “ngáo đá”, cười ngặt nghẽo khi bị bắt. Khoảng 3-4 giờ sau, Pháp mới tỉnh táo.

Theo điều tra, Pháp là đối tượng đã có 2 tiền án về tội mua bán và tàng trữ ma túy, bản thân nghiệm ma túy.

img
Số ma túy tổng hợp cơ quan điều tra thu giữ khi Pháp đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng 20h40 ngày 17.12, tại ngõ 105, Doãn Kế Thiện (phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), các trinh sát Đội 7- PC47 bắt quả tang đối tượng Đỗ Thị Huệ (SN 1985) về hành vi mua bán trái phép ma túy, thu giữ tổng số hơn 21,5 gam MTTH các loại như thuốc lắc, ketamin, hàng “đá”… được cất giấu trong quần áo mặc trên người.

Theo điều tra, Huệ là "đại lý" MTTH lớn chuyên cấp hàng tại khu vực quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm.

Huệ đã có 1 tiền án về tội ma túy, ra tù khoảng 1 năm nay. Huệ khai bản thân sử dụng và nghiện hàng “đá” khoảng 6 tháng nay.

Theo cơ quan công an, dịp lễ Noel và Tết Dương lịch sắp tới, các đối tượng buôn bán MTTH thường tìm cách lôi kéo người sử dụng dưới các thủ đoạn như tổ chức tiệc sinh nhật, tiệc mừng năm mới… Giá các loại MTTH trong dịp này cũng tăng chóng mặt, 1 viên thuốc lắc tăng 50.000-70.000 đồng; 1 gam “đá” tăng 300.000 – 500.000 đồng.

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem