"Em ơi mùa thu (tiền)... đến rồi đó"

Thứ hai, ngày 29/08/2011 17:47 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chuẩn bị hết tháng 8, chuyển sang tháng 9, tiết trời dần sang thu. Mùa thu được xem như mùa tình yêu, bởi mùa thu tuy đẹp nhưng lại buồn, giống như phần lớn những chuyện tình trong nhân gian.
Bình luận 0

Nếu không có mùa thu, chắc hẳn đã không có nhiều áng văn hay, những bài hát lãng mạn... và nhiều người thất tình đến thế.

Mùa thu, còn là mùa đến trường. Đối với đời người, có lúc nào đẹp bằng khoảng thời gian đi học? Và có mối tình nào đẹp hơn mối tình đầu thuở học trò?

Tuy nhiên, tạo hóa không công bằng khi chỉ cho miền Bắc và một phần miền Trung có mùa thu mà thôi, trong khi miền Nam lại hoàn toàn không có mùa thu.

Nhưng miền Nam không có mùa thu của tự nhiên, thì đã có mùa thu do con người tạo nên. "Mùa thu nhân tạo" này cũng rất gắn bó với mái trường như mùa thu của tự nhiên. Mùa thu nhân tạo đó chính là mùa thu... tiền mỗi khi bước vào năm học mới. Nếu mùa thu tự nhiên làm cảm hứng cho sáng tác văn học, thì mùa thu nhân tạo lại là đề tài muôn thuở cho báo chí. Và nay, sắp khai giảng năm học mới, khắp nơi lại vang lên điệp khúc "em ơi, mùa thu... đến rồi đó".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem