"Hành xác" trên xe khách khi trở lại Sài Gòn sau Tết

Ái Trang - Thu Thủy Thứ hai, ngày 23/02/2015 22:00 PM (GMT+7)
Hai bên lối đi của xe khách giường nằm được tận dụng để “nhét” thêm hơn 30 hành khách từ Bình Định vào TP.HCM làm việc sau đợt nghỉ Tết Ất Mùi - 2015, khiến các hành khách được một phen "hành xác".
Bình luận 0
Nhiều hành khách ngồi ngủ vật vờ trên lối đi của xe, có người dựa lưng vào ghế của xe, cũng có những phụ nữ ngồi bồng con nhỏ trên tay cả đêm vì nhà xe “nhét” hai bên lối đi kín người đến nỗi không thể co, duỗi chân, xoay người. Đó là những cảnh tượng diễn ra trên xe khách giường nằm chất lượng cao Tín Hương BKS 77B-003… chạy tuyến Tam Quan - Sài Gòn.

img
Chiếc xe chạy quãng đường từ Bình Định vào TP.HCM hơn 700km với nhiều chốt trực, tuần tra của lực lượng cảnh sát giao thông, nhưng không điểm nào phát hiện ra chiếc xe khách chở gần gấp đôi số người quy định này(!?).
Đúng 11h ngày 22.2, chiếc xe khách này xuất phát từ nhà tại xã Ân Mỹ (huyện Hoài Ân, Bình Định) để bắt đầu hành trình đưa hành khách vào TP.HCM làm việc, học tập sau những ngày nghỉ Tết. Trên xe lúc này, gần 40 ghế giường nằm gần như kín khách. Tuy nhiên, chỉ chạy được một đoạn ngắn nhà xe lại đón gần 20 hành khách lên xe ngồi dọc hai lối đi.

Một phụ nữ tay bồng con nhỏ, tay còn lại xách balô lên xe, chưa kịp tìm vị trí ngồi ở lối đi thì người phụ nữ của nhà xe Tín Hương luôn miệng nói: “Bước nhanh đi, nhanh vào để người khác còn lên xe”... Người phụ nữ bồng con nói: “Làm ăn gì kỳ vậy, trong khi tôi đã đến trực tiếp nhà xe để đặt tiền cọc nhưng giờ sao lại ngồi dưới đường đi như thế này?”.

Người phụ nữ của nhà xe đáp: “Tết có mấy ngày, thông cảm giùm. Nếu không chấp nhận thì trả tiền xuống xe đón xe khác mà đi”. Nghe nói nhà xe nói vậy người phụ nữ bồng con bức xúc nói: “Lỡ lần này chứ lần sau không bao giờ đi xe này nữa”.

Chạy được một đoạn tới thị trấn Phù Cát, Bình Định chiếc xe liên tục đón khách lên xe ngồi dọc hai hành lang.

Lúc này, dọc hai bên lối đi xe đã chật kín gần 30 người. Họ chen nhau ngồi, nằm vật vạ. Sau đó, người phụ nữ phía nhà xe đi thu tiền: Hành khách đi giường nằm 750.000 đồng, còn những hành khách ngồi lối đi 600.000 đồng.

Chạy qua địa phận huyện Phù Cát (Bình Định) được một đoạn, một cô gái ngồi phía dưới xe nói to lên với tài xế: “Anh ơi, coi dừng chỗ nào trống để em đi vệ sinh”, nhưng không được giải quyết. Khoảng 30 phút sau, cô gái lại nói to lên: “Dừng xe cho em đi vệ sinh chứ em hết chịu nổi rồi”, nhưng chiếc xe vẫn tiếp tục chạy.

Khi vừa qua TP.Quy Nhơn (Bình Định), chiếc xe tiếp tục đón thêm 2 hành khách. Đến vòng xoay Thuận Thảo (QL1A, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) tiếp tục đón thêm 2 khách nam. Chiếc xe tiếp tục hành trình trên xe với các giường nằm kín chỗ và dọc lối đi hơn 30 hành khách ngồi, nằm vật vạ.

Chạy được một đoạn hơn 1km, xe khách này bị lực lượng cảnh sát giao thông chốt chặn yêu cầu dừng xe kiểm tra, nhưng tại đây, lực lượng chức năng không phát hiện chiếc xe đã chở gần gấp đôi số người quy định. Sau đó, chiếc xe tiếp tục hành trình lên đèo Cả để qua địa phận Khánh Hòa.

Tới huyện Ninh Hòa (Khánh Hòa) chiếc xe mới tấp vào một cây xăng bên đường đổ xăng. Lúc này cũng đã 19h, hành khách trên xe mới được xuống xe đi vệ sinh.

Đổ xăng xong, chiếc xe chạy tới gần TP.Nha Trang (Khánh Hòa) rồi cho hành khách vào ăn cơm, sau đó khoảng gần 20h tiếp tục hành trình.

Do dọc lối đi quá đông người nên hành khách chỉ có thể ngồi. “Người đông thế này lấy đâu khoảng trống để co duỗi chân, xoay người. Mỗi lần mỏi chân, tôi phải đứng thẳng dậy khoảng 5 phút mới ngồi xuống”, một phụ nữ ngồi cuối xe cho biết.

Nhiều hành khách than vãn, bức xúc với nhà xe. "Ai cũng biết làm ăn đưa đón khách chỉ đắt khách trong dịp Tết, nhưng cũng vừa phải thôi. Khi đặt vé, nhà xe Tín Hương nói cho nằm ở lối đi, nhưng giờ phải ngồi. Chấp nhận trả tiền đi xe khách chất lượng cao, nhưng đi đứng kiểu này chẳng khác nào bị nhà xe "hành xác". Mình lỡ đặt vé rồi, giờ không đi thì không có xe đi khác nên đành cắn răng chịu đựng", một nam hành khách ở thị trấn Bồng Sơn (Hoài Nhơn) bức xúc.

Đến gần 4h sáng 23.2, chiếc xe khách đến địa phận TP.HCM. Nhiều người ngạc nhiên, chiếc xe chạy quãng đường từ Bình Định vào TP.HCM hơn 700km với nhiều chốt trực, tuần tra của lực lượng cảnh sát giao thông, nhưng không điểm nào phát hiện ra chiếc xe khách chở gần gấp đôi số người quy định này (!?).

Được biết, những chiếc xe thuộc nhà xe Tín Hương không vào bến xe Miền Đông hoặc vào bến quy định, mà chỉ đi vào bến xe chui do nhà xe tự thuê.

Những hình ảnh hành khách ngồi, nằm vật vạ trên xe khách Tín Hương:

img

img

img

img

img

img

Xem clip:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem