36 du khách lọt vào ao xoáy trên biển Vũng Tàu được cứu vớt

Mạnh Quân Thứ ba, ngày 28/01/2020 18:27 PM (GMT+7)
Do ảnh hưởng của thời tiết sóng to, gió lớn nên biển Vũng Tàu xuất hiện nhiều tầng ao xoáy, ao tầng trong và ao tầng ngoài nguy hiểm cho du khách tắm biển. Trong hai ngày mùng 3 và 4 Tết Canh Tý 2020 (27-28/1), đã có 36 trường hợp du khách lọt vào ao xoáy được lực lượng cứu hộ ứng cứu, đưa vào bờ an toàn.
Bình luận 0

Chiều 28/1, Ban Quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu cho biết, trong hai ngày 27 và 28/1 (mùng 3 và 4 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020), lực lượng cứu hộ đã ứng cứu và đưa vào bờ an toàn 36 du khách lọt vào ao xoáy trên biển Vũng Tàu.

Theo đó, ngày mùng 3 Tết (27/1), có 12 trường hợp du khách lọt xuống ao xoáy. Đến ngày mùng 4 (28/1) tiếp tục có 24 trường hợp du khách lọt vào ao xoáy. Tất cả  36 trường hợp gặp nạn trên đều được lực lượng cấp cứu thủy nạn cứu vớt và đưa vào bờ an toàn.

img

img

Hàng ngàn du khách vui chơi ở biển Vũng Tàu vào dịp Tết nguyên đán 2020. Ảnh: Mạnh Quân.

Theo Ban Quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu, do ảnh hưởng của thời tiết sóng to, gió lớn nên bãi biển có nhiều tầng ao xoáy, ao tầng trong và ao tầng ngoài rất nguy hiểm cho du khách tắm biển. Dự đoán lượng khách đổ về biển Vũng Tàu dịp nghỉ tết đông, lực lượng cấp cứu thủy nạn ứng trực đã thực hiện nhiệm vụ khảo sát, khoanh vùng vị trí các ao xoáy, cắm cờ hiệu biển báo xung quanh ao xoáy để du khách nhận biết được khu vực nguy hiểm.

Bên cạnh đó, lực lượng cấp cứu thủy nạn tổ chức ứng trực tại ao xoáy thổi còi ngăn chặn và hướng dẫn du khách tắm tại nơi an toàn; sử dụng ca nô trượt nước tuần tra ngăn chặn không cho du khách ra xa bờ và kịp thời hỗ trợ cứu vớt các trường hợp tai nạn trên biển... Do đó, đã giảm được nhiều trường hợp du khách tắm biển lọt vào ao xoáy nguy hiểm. Đặc biệt, trong các ngày 30 và mùng 1 tết Canh Tý 2020 (24-25/1), lượng khách vui chơi, nằm phơi nắng và tắm biển tại Bãi Sau rất đông (đa số là người nước ngoài).

img

Lực lượng cứu vớt 36 du khách lọt vào ao xoáy trên biển Vũng Tàu. Ảnh: Mạnh Quân

“Mùa gió chướng này, dọc bờ biển Bãi Sau dài khoảng 10km có khoảng 60 ao xoáy rất nguy hiểm. Chúng tôi đã cho cắm cờ báo hiệu và tổ chức ứng trực liên tục để nhắc nhở du khách và ứng cứu với các trường hợp khách gặp nạn”, ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban Quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu nói.

Cũng theo ông Tộ, ngoài ứng cứu du khách gặp nạn khi tắm biển, lực lượng chức năng còn kết nối Zalo với tất cả các khu du lịch trên địa bàn TP.Vũng Tàu để giúp tìm, trao trả nhanh chóng, kịp thời trẻ em bị thất lạc gia đình khi đi du lịch và tắm biển tại Vũng Tàu. Trong ngày mùng 4 Tết, lực lượng chức năng đã trao trả về gia đình 12 trường hợp trẻ em bị lạc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem