Người thân bịn rịn chia tay tân binh lên đường tòng quân

Phạm Trung Thứ năm, ngày 21/02/2019 11:12 AM (GMT+7)
Sáng 21.2, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự 24 quân huyện của TP.HCM đã đồng loạt bàn giao 3.800 thanh niên lên đường nhập ngũ.
Bình luận 0

img

Sáng 21.2, 3.800 thanh niên thuộc 24 quận huyện TP.HCM lên đường nhập ngũ.

Số thanh niên nhập ngũ đợt này sẽ được phân về vào các đơn vị thuộc Quân khu 7, Bộ đội Biên phòng, Lữ đoàn Hải Quân 146 và 957, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 3. Năm nay có 145 đảng viên nhập ngũ (đạt 3,82%), sức khỏe loại, loại 2 đạt 82,87%; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 1.477 công dân đạt 38,87%.

Trong tổng số công dân nhận lệnh có 2.180 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, đạt 57,37% so với chỉ tiêu. Các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ an tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm của công dân tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác chăm lo của địa phương đối với cho thanh niên nhập ngũ cũng được quan tâm hơn, tổng số tiền hỗ trợ của thành phố là hơn 20 tỷ đồng.

img

Trong tổng số công dân nhận lệnh có 2.180 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi giao quân tại quận 2, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng cho hay, tất cả các tân binh được tuyển chọn là các bạn trẻ tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ quận 2 làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ông Nguyễn Phước Hưng gửi lời cảm ơn đến các bạn trẻ và người thân, gia đình của các bạn trẻ đã quan tâm, giáo dục, động viên các bạn trẻ ý thức trách nhiệm lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các tân binh đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục khó khăn và sớm hòa nhập với môi trường mới, phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu thành những chiến sĩ cách mạng.

img

Một tân binh xúc động trước phút lên đường...

Tân binh Nguyễn Tấn Nghĩa (phường Bình Trưng Tây, quận 2) là đảng viên trẻ, bày tỏ vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ QĐND Việt Nam. “Chúng tôi là những thanh niên sinh ra và lớn lên trên “Vùng Bưng 6 xã anh hùng”. Tới đây, khi trở thành những quân nhân trong QĐND và CAND Việt Nam, chúng tôi nguyện đồng lòng ra sức học tập, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục ghi thêm vào trang sử truyền thống của quận 2 thêm tươi thắm”, tân binh Nguyễn Tấn Nghĩa nói.

img

...và những nụ cười nở trên môi.

Đại diện cho thanh niên quận Tân Bình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019, đảng viên trẻ Nguyễn Duy Minh cũng bày tỏ: “Chúng tôi lên đường với quyết tâm thực hiện tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tại ngũ và khi trở về địa phương thật sự là một người công dân có ích cho xã hội”.

img

Đại diện chính quyền TP gắn huy hiệu cho các tân binh.

Trước đó, ngày 20.2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 24 quận, huyện đã tổ chức Hội trại tòng quân năm 2019 chu đáo, trang trọng với nhiều nội dung ý nghĩa và hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú giúp cho các tân binh khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, hiểu thêm về truyền thống anh hùng của QĐND Việt Nam.

img

Bà Thân Thị Thư - Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM dặn dò tân binh trước khi lên đường.

img

Bồi hồi chia tay những người thân yêu lên đường.

img

Người thân xúc động thân tiễn đưa các chiến sĩ đi làm nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem