4 năm "mang thai" mà không đẻ

Thứ sáu, ngày 24/06/2016 11:02 AM (GMT+7)
Trong suốt 4 năm một cặp vợ chồng Trung Quốc nghĩ mình đang có đứa con “vô cùng đặc biệt”. Đến khi đi khám cặp đôi đã “sốc” khi biết sự thật từ bác sĩ .
Bình luận 0

Vào một buổi sang người vợ tên Zhang 24 tuổi thức dậy và có những dấu hiệu mang bầu như buồn nôn, bụng dần to ra. Sau một tuần liên tục như vậy, hai vợ chồng quyết định đến gặp một thầy lang trong vùng để nhờ chữa trị. Thầy lang bắt mạch xong thông báo Zhang đã có bầu và dự kiến là 8 tháng sau sẽ sinh. Vì thường buồn nôn, không ăn uống được, cô chỉ ăn bánh mì để bổ sung dinh dưỡng. Những hiện tượng này khiến hai vợ chồng tin rằng mình sắp có con.

Trong suốt thời gian mang thai, cặp vợ chồng tin tưởng lời thấy lang nên không đến bất kỳ cơ quan y tế nào khám xét. Đến ngày dự sinh nhưng không thấy bất cứ dấu hiệu chuyển dạ nào, cặp vợ chồng mới đưa nhau đến bệnh viện để siêu âm. Kết quả bác sĩ đưa cho khiến cặp đôi này vô cùng kinh ngạc . Theo phiếu siêu âm không có em bé nào trong bụng cô Zhang cả.

Tuy nhiên, vẫn tin rằng mình sắp có con, hai vợ chồng trở lại nhà thầy lang và được thông báo rằng thai nhi trong bụng cô Zhang mới 7 tháng, đứa bé vẫn phát triển bình thường. Cứ thế, cặp vợ chồng tin rằng đó là một đứa trẻ “đặc biệt”.

img

Hai vợ chồng cô Zhang vẫn đinh ninh mình sắp đón con chào đời

Cho đến 3 năm sau cặp vợ chồng này vẫn đinh ninh mình đang mang thai một đứa bé “vô cùng đặc biệt” và nó vẫn chưa chịu ra khỏi bụng mẹ. Một lần, cô Zhang cảm nhận được đứa con đang chuyển động trong bụng mình, thậm chí em bé còn hiểu được từ “mẹ”. Chồng cô cũng vô cùng vui mừng, ghé sát tai vào bụng vợ và nói: “Con yêu, con có nghe thấy không?”. Thật tình cờ, lúc đó, bụng cô Zhang cũng chuyển động nhẹ khiến đôi vợ chồng vô cùng mừng rỡ.

Họ lại một lần nữa đến bệnh viện khám. Các bác sĩ một lần nữa khẳng định cô Zhang không hề mang thai. Kết quả siêu âm cho thấy rõ tử cung của cô nhỏ, trống rỗng, bên ngoài chỉ là lớp mỡ dày cộm.

Cặp đôi vô cùng sửng sốt, ngạc nhiên .  Cho rằng khám không chuẩn họ đã to tiếng với bác sĩ.Theo lời khuyên của bác sĩ nghĩ cặp vợ chồng này cần phải được điều trị tâm lý vì rất có thể họ đang mắc chứng bệnh "tưởng tượng mang thai".

Theo bác sĩ , áp lực sinh con khiến nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng căng thẳng dẫn đến ảo tưởng rằng mình đang mang thai . Ngoài ra, các tác động tâm lý hoặc tác động môi trường, sinh hoạt cũng khiến người phụ nữ thay đổi nội tiết, tạo ra các triệu chứng giống như người mang thai. Nhiều người mặc chứng tưởng tượng mai thai trong vài tháng, nhưng thời gian kéo dài lên đến 4 năm như người phụ nữ này là trường hợp vô cùng hiếm.

                                                                                                              

Thủy Lê (Baotinnhanh.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem