4 người từ Vĩnh Phúc vào Quảng Nam không ở chỗ tâm dịch corona

Trương Hồng Thứ bảy, ngày 15/02/2020 14:20 PM (GMT+7)
UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, 4 người dân từ Vĩnh Phúc vào không nằm trong tâm của vùng dịch virus corona Vĩnh Phúc.
Bình luận 0

Chiều nay (15/2), ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã thông tin đến Dân Việt xung quanh 4 trường hợp là người dân từ tỉnh Vĩnh Phúc đến tạm trú tại xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn.

Theo ông Nguyễn Xuân Hà, qua điều tra, khảo sát, các 4 người dân này không ở vùng dịch virus corona của tỉnh Vĩnh Phúc. Trong thời gian 14 ngày trước khi vào tạm trú tại xã Điện Thắng Bắc, 4 người dân trên không đi đến xã Sơn Lôi huyện Bình Xuyên (là vùng có ổ dịch corona tại tỉnh Vĩnh Phúc) và các xã này cách huyện Bình Xuyên hơn 50km.

“Hiện tại, tình hình sức khỏe của 4 người dân trên bình thường, không có các biểu hiện sốt, ho, khó thở. Và họ đã nhiệt tình phối hợp với các cơ quan chức năng”, ông Hà nói.

img

Lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn cho rằng 4 người dân từ Vĩnh Phúc vào không nằm trong tâm vùng dịch virus corona.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Hà, căn cứ quy định của Bộ Y tế, 4 người dân này không phải là đối tượng thuộc diện cách ly.

“Tuy nhiên, cán bộ y tế Trung tâm Y tế thị xã và Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc vẫn tiến hành đo thân nhiệt và tư vấn cho 4 trường hợp trên theo dõi nhiệt độ hằng ngày và hướng dẫn các biện pháp vệ sinh cá nhân", ông Hà nói.

Ông Hà cho biết thêm, UBND thị xã Điện Bàn đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thị xã phối hợp với địa phương cử cán bộ y tế theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe đối với 4 người dân trên; giao Phòng VHTT, Trung tâm VHTT-TTTH, UBND các xã phường thông tin đầy đủ về tình hình các công dân đến từ Vĩnh Phúc trên địa bàn để cán bộ, nhân dân nắm rõ, tránh hoang mang về tình hình virus corona (Covid-19) trên địa bàn.

img

Lực lượng chức năng Quảng Nam giám sát chặt chẽ dịch corona

Như Dân Việt thông tin, UBND xã Điện Thắng Bắc có báo cáo về trường hợp có 4 người dân từ vùng có dịch corona từ tỉnh Vĩnh Phúc đến tạm trú tại nhà một người dân ở thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc.

“Sau khi phát hiện sự việc, Ban Chỉ đạo xã thành lập đoàn giám sát tại hộ gia đình có 4 người dân tạm trú này, tiến hành đo thân nhiệt, trong đó có một người sốt nhẹ 37,2 độ. Ngoài ra, đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại nhà hộ dân Nguyễn Hồng Minh”, báo cáo cho biết.

Tính đến sáng 14/2, Việt Nam ghi nhận 16 người nhiễm virus corona (Covid-19). Trong đó, tại tỉnh Vĩnh Phúc có tới 11 trường hợp. Riêng tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) có 5 trường hợp xác định dương tính với virus corona (Covid-19), đặc biệt có gia đình cả 4 người cùng nhiễm bệnh.

Để khống chế và dập dịch, bắt đầu từ ngày 13/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định phong tỏa địa bàn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Thời gian dự kiến là 20 ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem