6 lần chỉnh sửa 1 bản kiểm điểm

Thứ tư, ngày 03/10/2012 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Nhiều đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ đã chỉnh sửa bản tự kiểm điểm cá nhân đến 6 lần, số trang bản kiểm điểm của đồng chí ít nhất là 6 trang và nhiều nhất là 15 trang”...
Bình luận 0

Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy TP.Cần Thơ Trần Thanh Mẫn cho biết như vậy về việc triển khai tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy TP.Cần Thơ vừa qua.

img
Thành ủy Cần Thơ họp kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ.

Theo ông Mẫn, BTV Thành ủy TP.Cần Thơ đã dành thời gian gần 6 ngày để góp ý, kiểm điểm, phân tích, làm rõ những hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân; gắn trách nhiệm của cá nhân từng đồng chí ủy viên BTV Thành ủy với ưu, khuyết điểm trên lĩnh vực được phân công phụ trách.

Ông Trần Thanh Mẫn nhận định: “Các giải trình của Ban cán sự Đảng UBND thành phố và các Ban Đảng Thành ủy rất cụ thể, rõ ràng. Nhiều đồng chí ủy viên BTV Thành ủy đã chỉnh sửa bản tự kiểm điểm cá nhân đến 6 lần, số trang bản kiểm điểm của đồng chí ít nhất là 6 và nhiều nhất là 15 trang (kể cả bản giải trình). Bên cạnh đó, với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, trách nhiệm và xây dựng, các đồng chí ủy viên BTV đóng góp trên 100 lượt ý kiến.

Ông Nguyễn Tấn Quyên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy TP. Cần Thơ, nhận xét: “Khi tham dự hội nghị kiểm điểm, tôi thấy Cần Thơ đã tiến hành công tác tự phê bình, phê bình rất nghiêm túc, công phu, chu đáo, thảo luận sâu sắc. Khi thảo luận tập thể cũng có liên hệ trách nhiệm của bản thân rất sâu. Có những bản kiểm điểm dài đến 15 trang, nêu rõ những tiến bộ, trưởng thành, mặt làm được và cũng phân tích sâu các yếu kém, khuyết điểm, tìm ra được nguyên nhân khách quan là gì, chủ quan là đâu và hướng khắc phục sửa chữa”.

Bạn đọc có thể tham gia viết bài góp ý, nêu quan điểm, thông tin về những hành vi cần phê phán của cán bộ, đảng viên tha hóa, biến chất... Thư từ, bài vở xin gửi về: Chuyên mục “Đảng sửa mình để vững mạnh” - Báo NTNN, số 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. E-mail: ntnnhn@gmail.com.

Để khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm tại hội nghị kiểm điểm đã vạch ra, Bí thư Trần Thanh Mẫn cho biết: Trong thời gian tới, BTV Thành ủy thống nhất thực hiện đồng bộ 5 nhóm giải pháp, trong đó tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng, đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; triển khai thực hiện mạnh mẽ các giải pháp nhằm xây dựng, quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, trước hết là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực chuyên môn…; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Trước mắt, BTV Thành ủy tập trung chỉ đạo sâu sát, tiến hành phân công các đồng chí ủy viên BTV Thành ủy, các đồng chí ở các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy trực tiếp dự và chỉ đạo kiểm điểm ở các quận, huyện ủy và Đảng ủy trực thuộc Thành ủy. Nơi nào kiểm điểm không đạt thì yêu cầu phải kiểm điểm lại.

Đại tá Lê Thành Cư - nguyên Huyện đội trưởng huyện Tri Tôn (An Giang): Cần đi vào chiều sâu

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 cần đi vào chiều sâu, các đồng chí lãnh đạo Đảng từ tỉnh, huyện đến xã cần phát huy vai trò của người đứng đầu, sâu sát cơ sở, thực hiện tốt công tác giám sát, tổ chức cán bộ. Song song đó, cần triển khai thực hiện tốt các nhóm giải pháp, chú trọng vào nội dung hành động phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, chứ không thể cứ hô hào hay thực hiện rập khuôn giữa các địa phương, đơn vị khác nhau.

Ông Trần Thành Nghiệp - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh TP. Cần Thơ: Đã dám nhìn thẳng vào yếu kém

Về phía Ban Thường vụ Thành ủy TP.Cần Thơ, tôi nhận thấy các đồng trí triển khai quán triệt khá tốt. Các đồng chí đã dám nhìn nhận những khuyết điểm của mình trong việc đào tạo cán bộ lãnh đạo, trong đó có một vài cán bộ giữ cương vị chủ chốt chưa đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ Bộ Chính trị đề ra và nguyện vọng nhân dân. Tôi tin tưởng sau đợt kiểm điểm phê bình và tự phê bình lần này, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ có bước trưởng thành hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem