7 bệnh nhân bị ngộ độc nghi do uống nhầm rượu thuốc bóp chân

Thứ bảy, ngày 07/10/2017 14:58 PM (GMT+7)
Một nhóm nam giới đã uống rượu lạ ngâm thuốc, khoảng 40 phút sau 7 người bị ngộ độc nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh…
Bình luận 0

Thông tin ban đầu về vụ ngộ độc nghi do uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân, vào khoảng 21h30 ngày 6.10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 7 bệnh nhân ngộ độc nghi do uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân.

img

Một nhóm nam giới đã uống rượu lạ ngâm thuốc, khoảng 40 phút sau 7 người bị ngộ độc nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, một nhóm gồm 12 người, 7 nam và 5 nữ tổ chức tiệc liên hoan lúc 19h ngày 6.10, tại xã Thống Nhất (huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh). Trong nhóm người này có 7 nam giới đã uống 1 loại rượu duy nhất (rượu ngâm cây không rõ loại, nghi là rượu ngâm dùng để bóp chân). Sau khi uống khoảng 40 phút, 7 nam giới xuất hiện triệu chứng: nôn, chóng mặt, co giật và được đưa ngay vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu lúc 21h30 tối cùng ngày.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu; phối hợp với Sở y tế, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã huy động tăng cường nhân lực để xử trí, đồng thời hội chẩn với các Giáo sư của Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để thống nhất hướng xử trí.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc trên, đến 7h sáng nay 7.10, 3 bệnh nhân đã tỉnh táo sức khỏe ổn định; 4 bệnh nhân còn lại có tiến triển tốt, tiếp tục được điều trị tích cực. Các bệnh nhân không có dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng.

Hải Ninh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem