70 xe khách phản đối phân luồng: “Đưa xe về Hà Nội là không đúng”

Hòa Nguyễn Thứ ba, ngày 28/02/2017 13:41 PM (GMT+7)
Liên quan đến việc hàng chục chiếc xe khách thuộc các tỉnh Thái Bình, Nam Định đi xe không về Hà Nội để phản ánh việc điều chuyển luồng tuyến tại các bến xe trên địa bàn TP.Hà Nội, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho rằng các nhà xe làm như vậy là không đúng.
Bình luận 0

Có mặt tại bến xe Nước Ngầm (Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội), thông tin từ ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, ngay khi nhận được thông tin, ông đã trực tiếp xuống bến xe Nước Ngầm để xử lý vụ việc.

img

Các xe khách từ các tỉnh Thái Bình, Nam Định di chuyển không chở khách về Hà Nội được lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại để tránh tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra. (Ảnh Nhị Tiến)

Về ý kiến cho rằng việc điều chuyển luồng tuyến trên địa bàn TP.Hà Nội đã khiến các nhà xe gặp khó khăn trong việc kinh doanh, giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết đã có hơn 90% các doanh nghiệp thực hiện phương án điều chuyển luồng tuyến.

Tuy nhiên, ông Viện cũng nói rằng, bước đầu điều chuyển sẽ có một số khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải.

“Doanh nghiệp đã có kiến nghị. Sở đã tiếp nhận và có nhiều buổi tiếp, trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp tập trung đưa xe về Hà Nội là việc làm không đúng đắn” – ông viện nhận định.

Về phía các nhà xe từ chối chở khách, di chuyển xe không về Hà Nội, ông Viện cho biết ngay khi sự việc xảy ra, ông Đào Việt Long – Trưởng phòng Quản lý vận tải đã có mặt tại địa điểm các xe khách được cơ quan chức năng yêu cầu dừng lại để đối thoại, vận động các doanh nghiệp.

Cũng theo ông Viện, các doanh nghiệp chưa có vi phạm lớn so với trật tự an toàn giao thông, khi có báo cáo từ cơ quan chức năng đối với các hành vi trên thì Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét, xử lý.

Trước việc này, ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết quan điểm của bến xe là xe có phù hiệu bến Nước Ngầm thì được vào. Xe không phù hiệu, căng băng rôn sẽ không được vào.

Trước đó, sáng 28.2, trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ bất ngờ xuất hiện hàng dài xe khách nối đuôi nhau chạy về Hà Nội. Trên đầu mỗi chiếc xe treo banner với dòng chữ “Đề nghị Chính phủ cứu các nhà xe chúng tôi”.

Được biết, đoàn xe này di chuyển không chở khách về hướng Hà Nội để bày tỏ ý kiến với việc điều chuyển luồng tuyến xe khách tại các bến xe trên địa bàn TP.Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem