8 lý do khiến bạn dù đang ở thời kỳ sung mãn nhất nhưng lại không có ham muốn tình dục

Phan Hằng (Theo Boldsky) Thứ bảy, ngày 02/06/2018 18:55 PM (GMT+7)
Tình dục là một nhu cầu thiết yếu của con người, nó giống như khi ta thấy khát thì phải uống nước, đói thì phải ăn…Vậy thử nghĩ xem lúc đói bụng nhưng lại chẳng muốn ăn, hay lúc khát nước lại chẳng muốn uống nước, tương tự như vậy lúc thanh xuân đang phơi phới nhưng lại chẳng muốn quan hệ. Tại sao lại vậy?
Bình luận 0

1. Khô vùng kín

img

Để phụ nữ không bị đau rát và dễ dàng khi hơn khi giao hợp, âm đạo của họ phải có khả năng bôi trơn tốt trong màn dạo đầu, nếu không ma sát sẽ gây ra cảm giác đau và nóng rát. Một người phụ nữ nếu bị khô âm đạo, có thể do nhiều nguyên nhân như nhiễm trùng, mất cân bằng nội tiết tố…thì tình dục có thể gây đau đớn, khiến cuộc vui trở nên rất chán.

2. Testosterone thấp

Nếu nồng độ testosterone trong cơ thể thấp, đặc biệt là ở nam giới, nó cũng có thể giảm ham muốn tình dục. Hormone này là chìa khóa để nam giới có ham muốn và nhu cầu, thúc đẩy cương cứng và khả năng sinh sản.

3. Tình dục lệch lạc

img

Có thể nói rằng yếu tố tâm lý và sự hòa hợp tư tưởng giữa 2 người là cực kỳ quan trọng. Nếu một người lớn lên trong gia đình hoặc môi trường đã dạy cho họ nghĩ rằng tình dục là “bẩn thỉu”, “sai”, “đáng xấu hổ”…nó sẽ ảnh hưởng rất tiêu cực trong suy nghĩ. Một tâm trí cởi mở về tình dục hoặc trao đổi nói chuyện với nhau, sẽ giúp bạn thoải mái và thăng hoa hơn.

4. Trầm cảm

Trầm cảm là một căn bệnh tâm thần nghiêm trọng, khi đó nồng độ hormone serotonin và dopamine của người bị mắc bệnh sẽ gây ra suy nghĩ tiêu cực, họ trở nên lãnh cảm với với ham muốn tình dục. Muốn tăng ham muốn lại, cách tốt nhất là điều trị tâm lý.

5.Bệnh về tuyến giáp

Khi các hormon tuyến giáp trong cơ thể biến động, nó có thể dẫn đến hai bệnh lý là suy giáp (sản xuất thấp hormon tuyến giáp) và cường giáp (sản xuất dư thừa các hormon tuyến giáp). Cả hai bệnh này có thể ảnh hưởng đến tình dục ở một số người và làm giảm ham muốn tình dục. Xét nghiệm máu có thể phát hiện các bệnh về tuyến giáp để có thể điều trị kịp thời.

6. Thời kỳ mãn kinh

img

Thời kỳ mãn kinh là một quá trình tự nhiên của phụ nữ, trong đó những thay đổi nội tiết sau tuổi 45-50, chu kỳ kinh nguyệt chấm dứt và không thể tái tạo được nữa. Rất nhiều phụ nữ cũng bị mất ham muốn tình dục vào lúc này. Khô âm đạo cũng có thể được gây ra trong thời kỳ mãn kinh, làm hoạt tình dục trở nên đau đớn. Một số liệu pháp hormon có thể giúp khắc phục vấn đề này.

7. STDs không bị phát hiện

Nếu một người đã mắc bệnh STD (Bệnh lây truyền qua đường tình dục như herpes, lậu…). Nó sẽ gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố và đau ở vùng sinh dục khi quan hệ, điều này khiến họ không thích việc giao hợp.

8. Lạm dụng tình dục

Đây là một tình trạng tâm lý nghiêm trọng khác có thể gây ra sự ác cảm nghiêm trọng và sợ hãi đối với tình dục, nhất là đối với những nạn nhân đã từ bị lạm dụng đặc biệt ở trẻ em. Liệu pháp tâm lý có thể giúp cải thiện vấn đề này.

Trẻ lười quan hệ tình dục, tuổi già mau mất trí

Các nhà khoa học Úc khuyên mọi người hãy giữ thói quen quan hệ tình dục đều đặn, tốt nhất là hơn một lần mỗi tuần...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem