8 nhiệm vụ ngành ngoại giao cần tập trung cao độ

Thứ ba, ngày 17/12/2013 06:52 AM (GMT+7)
Ngày 16.12, tại Hà Nội, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 28 với chủ đề “Ngoại giao chủ động, tích cực hội nhập quốc tế” đã chính thức khai mạc.
Bình luận 0
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, hội nghị có nội dung rất quan trọng là kiểm điểm, đánh giá việc triển khai đường lối đối ngoại và chủ trương hội nhập quốc tế trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI, tiếp tục xác định các biện pháp toàn diện, hiệu quả để thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng trong các năm tới.

Tổng Bí  thư  Nguyễn Phú Trọng  phát biểu tại hội nghị.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, những thành tích của ngoại giao Việt Nam đã góp phần quan trọng bảo vệ độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, giữ vững và củng cố môi trường hòa bình, ổn định. Tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ rộng rãi của bạn bè quốc tế, đẩy mạnh hội nhập quốc tế toàn diện, đưa các mối quan hệ quốc tế đi vào chiều sâu, hiệu quả; góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, thực sự phát huy được vai trò là thành viên tích cực của các thể chế khu vực và toàn cầu, nâng cao vị thế của nước ta trong khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư chỉ rõ, từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội XI và những năm tiếp theo, tình hình thế giới và khu vực sẽ còn diễn biến phức tạp; tính chất vừa hợp tác, vừa đấu tranh trong quan hệ quốc tế diễn ra rất đa dạng có nhiều nhân tố mới. Tổng Bí thư đã nêu 8 nhiệm vụ ngành ngoại giao cần tập trung cao độ và thực hiện tốt trong những năm tới, trong đó có nhiệm vụ quan trọng là đóng vai trò đi đầu trong việc bảo đảm môi trường hòa bình thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội nghị Ngoại giao lần thứ 28 tiếp tục làm việc đến ngày 20.12.

Thúy Đăng (Thúy Đăng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem