8 phút quyết định của chàng trai “vàng”

Thứ hai, ngày 08/08/2011 06:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước khi học THPT, Nguyễn Vương Linh chưa từng được tiếp xúc với tin học. Vậy mà sau 3 năm, chàng trai ấy đã giành Huy chương Vàng trong cuộc thi Olympic Tin học quốc tế 2011 tại Thái Lan.
Bình luận 0

Những ngày này, bà con lối xóm ở xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội liên tục truyền tin và đến chúc mừng gia đình Vương Linh - "chàng trai vàng" đã làm rạng danh mảnh đất nghèo.

Trò chuyện về con đường đến với tin học, Linh chia sẻ: "Trước khi theo học tại Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, em chưa hề biết tin học là gì, chỉ nghĩ rằng nó là một cái gì đó rất kỳ diệu và cũng có thể làm thay đổi cuộc sống một cách kỳ diệu".

img
Nguyễn Vương Linh ước mơ trở thành nhà khoa học máy tính.

Chính vì mong muốn khám phá và tìm kiếm nên năm lớp 11, Linh đã xác định và quyết tâm theo đuổi tin học đến cùng. Có mặt trong đội tuyển đi thi quốc tế, Linh hết sức tập trung ôn luyện. Anh Nguyễn Văn Khuê - bố của Linh, cho biết: "Chúng tôi để cháu thoải mái, không hề bắt con phải học đạt được mục tiêu này hoặc mục tiêu kia".

Linh nhớ lại những giây phút căng thẳng cuối cùng của cuộc thi, 8 phút quyết định đã giúp em giành tấm Huy chương Vàng danh giá: "Cuộc thi năm nay phải ghi được 478 điểm mới giành Huy chương Vàng. Ngày đầu tiên của cuộc thi, em ghi được 269 điểm. Ngày thứ 2, áp lực càng nhiều hơn khi chỉ còn 8 phút nữa kết thúc cuộc thi, em vẫn chưa đạt được số điểm như quy định. Lấy lại bình tĩnh, em đã hoàn thành và ghi trọn 219 điểm, như vậy tổng điểm qua cả 2 ngày thi của em được 488 điểm".

Bên cạnh niềm đam mê tin học, chàng trai vàng tin học còn có sở thích chơi cờ vua trên mạng, nghe nhạc không lời và đọc sách. Khả năng đọc sách của Linh khiến nhiều người bất ngờ bởi với cuốn tiểu thuyết dày 900 trang, Linh chỉ đọc "vèo" trong vòng 4 - 5 tiếng.

Hiện tại, Linh đã nộp hồ sơ vào khoa Khoa học máy tính, Trường Đại học Công nghệ (ĐHQG Hà Nội). Linh vẫn tiếp tục mơ ước trở thành nhà khoa học máy tính bởi "tin học vẫn là sự kỳ diệu mà con người chưa khám phá hết".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem