93 chuyến bay từ Trung Quốc sẽ đến Đà Nẵng trong dịp Tết

Diệu Bình Thứ sáu, ngày 24/01/2020 19:02 PM (GMT+7)
Từ ngày 30 Tết đến mùng 5 Tết Canh Tý 2020 có 93 chuyến bay từ các tỉnh, thành khác của Trung Quốc đến Đà Nẵng.
Bình luận 0

Ngày 24/1 (tức 30 Tết Canh Tý), ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vừa chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành liên quan để bàn phương án phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

Thông tin tại cuộc họp, đến ngày 23/1, trên địa bàn TP.Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào bị bệnh do virus Corona gây ra. Trước đó, có 2 du khách Trung Quốc bị sốt khi nhập cảnh vào Đà Nẵng. Các mẫu bệnh phẩm mà ngành y tế gửi đi xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với nhiều loại virus, trong đó có virus Corona mới.

img

Đà Nẵng họp khẩn trưa 30 Tết để bàn phương án phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona. Ảnh: K.H

Tại cuộc họp, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, Sở Y tế thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, hệ thống xét nghiệm và các phương án sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh xâm nhập vào thành phố. Đồng thời, Sở đã ban hành kế hoạch hành động, quy trình giám sát xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm xâm nhập vào TP.Đà Nẵng.

Cùng với Sở Y tế, các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng cũng đã sẵn sàng cho việc phòng chống dịch do virus Corona gây ra nếu có. Theo TS.BS Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện đã có quy trình tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân mắc viêm phổi cấp do virus Corona.

“Hiện, bệnh viện đang bố trí tầng 4 của Khoa Y học nhiệt đới để tiếp nhận và điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona. Nếu số lượng bệnh nhân tăng lên, các bệnh nhân của Khoa Y học nhiệt đới sẽ được chuyển qua các khoa khác và dành riêng Khoa Y học nhiệt đới cho công tác điều trị, phòng chống dịch”, TS.BS Lê Đức Nhân nói.

Bệnh viện Đà Nẵng cũng đề xuất thành phố bố trí một trung tâm hoặc một bệnh viện tách riêng để triển khai công tác điều trị nếu số lượng bệnh nhân tăng cao.

Công tác phòng chống dịch bệnh do virus Corona cũng được triển khai tại sân bay Đà Nẵng. Sân bay này hiện đã bố trí vị trí đỗ biệt lập cho các chuyến bay từ Vũ Hán đến thành phố. Tại ga hành khách T2 đã bố trí 2 phòng cách ly với diện tích 35m2. Nhà ga T1 cũng đã bố trí vị trí dự phòng nếu nhà ga T2 quá tải.

Kết luận tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là; rà soát toàn bộ quy trình phòng chống dịch.

Các cửa khẩu thực hiện quy trình phòng chống dịch chặt chẽ 24/24. Trung tâm kiểm soát bệnh tật của thành phố luôn phải đặt trong tình trạng báo động, để xử lý kịp thời.

img

Từ ngày 30 Tết đến mùng 5 Tết Canh Tý 2020 có 93 chuyến bay từ các tỉnh, thành khác của Trung Quốc đến Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng giao Sở Y tế rà soát, triển khai phương án chọn một bệnh viện riêng biệt để điều trị bệnh nhân khi số bệnh nhân tăng cao. Đồng thời, ông yêu cầu Phó Chủ tịch UBND thành phố nghiên cứu và đề xuất việc áp dụng cấm tạm thời đường bay nào đến TP.Đà Nẵng trong trường hợp cần thiết.

Được biết, trong ngày 22/1, có chuyến bay từ Vũ Hán đến Đà Nẵng chở theo 218 hành khách. Hiện, những vị khách này sẽ lưu trú tại Đà Nẵng đến hết ngày 25/1 và chưa có dấu hiệu gì bất thường. Từ ngày 30 Tết đến mùng 5 Tết Canh Tý 2020 có 93 chuyến bay từ các tỉnh, thành khác của Trung Quốc đến Đà Nẵng. Sở Du lịch Đà Nẵng đã thông báo cho các khách sạn, khi khách có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, các khách sạn phải báo ngay về Sở Y tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem