“Ác quỷ gia đình” ở vùng cao - Kỳ 1: Chịu đòn qua hai đời chồng

Gia Tưởng Thứ năm, ngày 24/09/2015 06:47 AM (GMT+7)
Nghiện rượu, nghiện hồng phiến, nhiều người đàn ông ở cao nguyên đá Mộc Châu (Sơn La) đang biến vợ mình thành nô lệ tình dục, khiến họ phải chịu những cơn dày vò đau đớn thể xác và tủi nhục tinh thần.
Bình luận 0

Đã gần một tháng trôi qua, chị Tráng Thị Sồng (SN 1985, trú tại bản Co Sung, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La) vẫn chưa hết hoảng loạn. Xuất viện, chị về thẳng nhà bố mẹ đẻ chứ không dám về nhà chồng nữa. Cứ nhắc đến chồng là thân hình chị lại run lẩy bẩy, hoảng loạn. 

Sợ hãi bóng tối

Bà Giàng Thị Mỷ - mẹ của chị Sồng cho biết, bác sĩ chẩn đoán chị bị rách tử cung. Vết thương của chị mới được điều trị tạm thời, nhưng gia đình nghèo không đủ tiền chạy chữa tiếp nên đành về nhà. Bà bảo, bà chả thiết việc nương rẫy, ở nhà chăm sóc đứa con gái tội nghiệp và cũng tránh cho con nghĩ quẩn.

img

Chị Sồng vẫn chưa hết hoảng loạn khi nhớ lại những ngày qua.

Nhắm nghiền mắt, mặt méo xệch, chị Sồng kể. Cách đây hơn một tháng, chồng chị là  Giàng A Hờ về nhà sau 2 năm chịu án tù. Những tưởng, những ngày “ăn cơm cân”, Hờ sẽ ăn năn hối cải về những tội lỗi do mình gây ra, sẽ tu chí làm ăn, bù đắp lại cho gia đình những ngày xa cách. Nào ngờ, Hờ lại thay đổi tính nết. Hắn thường cáu bẳn và hay đánh mắng vợ con. Bị chồng đánh chửi, nhưng chị Sồng với bản tính phụ nữ người Mông  vẫn cắn răng chịu đựng để cho êm ấm cửa nhà.

Có điều, không biết trong tù Hờ đã học thói xấu của ai, mà lại gắn 2 viên bi vào dưới vùng da “của quý” (nhằm tăng kích thích khi quan hệ tình dục – PV). Ngày đầu tiên vui mừng gần chồng sau hơn 700 ngày xa cách, chị Sồng đã chịu đựng nỗi đau đớn tột cùng. Nhưng chị càng van xin chồng dừng lại, anh ta lại càng như con dã thú lao vào vợ. Khi chị nhất quyết từ chối, hắn vừa đánh đập vừa dọa giết cả vợ và con. “Cứ như vậy kéo dài nhiều ngày, các vết thương trong ngoài vùng kín khiến mỗi lần di chuyển, tôi lại đau thấu xương. Nhưng mình vẫn phải lên nương, lên rẫy. Mỗi khi chiều xuống tôi lại run rẩy, sợ hãi. Vì tôi biết, đêm xuống chồng mình lại như con thú ác...” – chị Sồng nghẹn ngào.

Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa

"Cán bộ hội phụ nữ huyện đã xuống vận động, tuyên truyền cho anh Hờ hiểu được sai lầm của mình. Anh Hờ cũng đã ăn năn, hứa hẹn sẽ đối xử tốt với vợ trong thời gian tới, muốn đón vợ về nhà. Hội Phụ nữ huyện Mộc Châu đã làm báo cáo gửi lên Tỉnh hội Sơn La về trường hợp này”.

Bà Đỗ Thị Trúc  - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Mộc Châu, Sơn La

Chị Sồng cho biết, Hờ đã là người chồng thứ 2 của chị. Chị kết hôn lần đầu từ năm 14 tuổi. Chồng trước của chị là Tráng A Của, cũng là người trong bản. Chị làm mẹ từ năm 15 tuổi, hai năm liên tiếp chị sinh liền hai cô con gái. Của chẳng xót thương cả 3 mẹ con, thường xuyên đánh chị Sồng thâm tím cơ thể. Khi Sồng mang thai đến lần thứ 3 được 6 tháng thì bị chồng đạp vào bụng, đến mức sảy thai. Lần ấy, chị Sồng may mắn được người dân trong bản phát hiện đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Không sống nổi với Của, chị Sồng bỏ chồng. Được ít lâu, chị làm quen với Hờ rồi kết hôn, hy vọng có thể tìm được hạnh phúc mới. Nhưng trái với lời ngon, tiếng ngọt hứa hẹn lúc yêu nhau, sau đám cưới, Hờ hiện nguyên hình là gã trai lêu lổng siêng ăn nhác làm. Ngày ngày hắn đi khắp các bản, nhà ai hở ra cái gì là hắn chôm cái đó. Chị Sồng đã nhiều lần khuyên Hờ nên tu chí làm ăn, chứ không thể làm cái nghề trái với lương tâm như thế được, nhưng Hờ vẫn chứng nào tật ấy. Khi chị Sồng mang thai được 7 tháng thì Hờ bị bắt. Hắn bị tòa xử 2 năm tù giam vì tội ăn cắp trâu, bò...

Tuy đã bị hai người chồng đánh đến mức phải nhập viện nhưng chị Sồng lại chưa bao giờ dám tố cáo chồng lên chính quyền vì sợ bị trả thù. Hiện giờ, Hờ cũng dọa nếu chị về, hắn sẽ giết cả hai mẹ con. 

Ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Công an xã Đông Sang khẳng định: “Đến giờ chúng tôi chưa nhận được bất cứ đơn hay tin báo gì liên quan đến việc chị Sồng bị bạo hành. Cách đây ít hôm, chúng tôi có cho người ra Bệnh viện huyện Mộc Châu để gặp chị Sồng tìm hiểu, nhưng chị Sồng đã về nhà và từ đó công an xã cũng chưa gặp chị Sồng để tìm hiểu sự việc. Mấy ngày tới chúng tôi sẽ lên bản Co Sung tìm hiểu vụ việc, nếu có thì sẽ tìm biện pháp phù hợp”.

Ông Dũng cũng cho hay, mấy năm gần đây, ở vùng cao nguyên này xuất hiện một số ông chồng nghiện hồng phiến, sau khi phê thuốc thì có những hành vi tình dục quái đản, khiến vợ bị tổn thương, kinh sợ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem