AgroViet 2013: Rau quả sạch hút hàng

Thứ hai, ngày 18/11/2013 06:52 AM (GMT+7)
Ngày 17.11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 13 – AgroViet 2013 do Bộ NNPTNT chủ trì đã kết thúc với dấu ấn đặc biệt là các loại nông sản đặc sản, an toàn rất được ưa chuộng.
Bình luận 0
Các sản vật bày bán ở hội chợ đều được các bà nội trợ thủ đô mua nhiều như măng khô, nấm rừng Tuyên Quang; gạo đặc sản Già Dui; hành, tỏi Lý Sơn; chuối ngự Đại Hoàng; gà Đông Tảo và các loại rau sạch.

Chị Nguyễn Thị Kiều Anh- đại diện Công ty CP Thực phẩm Việt An (Hà Nội) cho biết, công ty mới gia nhập thị trường rau sạch được 1 năm, với 2 vùng sản xuất rau an toàn tại xã Võng Xuyên (Phúc Thọ) và xã Văn Đức (Gia Lâm) nhưng bước đầu cho thấy, khách hàng ngày càng tin tưởng chất lượng sản phẩm gắn mác rau sạch và sẵn sàng bỏ tiền ra mua mà không đắn đo.

Trái cây an toàn hút hàng.
Trái cây an toàn hút hàng.

Đặc biệt, AgroViet 2013 có khá nhiều gian hàng bán và giới thiệu giống cây trồng, vật nuôi đặc sản. Anh Chu Văn Vang- chủ vườn cây giống ở xóm 7, thôn Đa Hòa, xã Bình Minh (Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết: “Hội chợ là cơ hội tốt để tôi giới thiệu cây giống đặc sản quê mình. Đến đây, tôi đã lựa chọn những cây nhãn, chanh, hồng xiêm đẹp nhất để quảng bá và được nhiều nông dân tỉnh bạn quan tâm”.

Theo Ban tổ chức, AgroViet năm nay có gần 400 gian hàng, trong đó có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Ba Lan, Hà Lan, Mexico, Cuba, Rumani, Nam Phi…, chủ yếu trưng bày, giới thiệu máy móc, thiết bị công nghệ, vật tư nông nghiệp và xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp.
Minh Huệ (Minh Huệ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem