Âm tính với Covid-19, 2 du khách Hàn Quốc ở Kon Tum vẫn phải cách ly

Văn Hà Thứ bảy, ngày 29/02/2020 13:25 PM (GMT+7)
Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên vào chiều 28/2 cho thấy 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam có kết quả âm tính với virus corona (Covid-19), nhưng Sở Y tế tỉnh Kon Tum vẫn tiến hành cách ly do chưa đủ thời gian 14 ngày.
Bình luận 0

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, chiều 28/2, đơn vị nhận được kết quả xét nghiệm virus corona (Covid-19) của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên về 2 công dân Hàn Quốc và 1 công dân Việt Nam đang được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Kết quả, cả 3 trường hợp đều âm tính với virus corona (Covid-19).

Tuy nhiên, theo quy định, vẫn phải tiếp tục cách ly y tế đối với 3 trường hợp trên tại khu cách ly tập trung của tỉnh đủ 14 ngày để theo dõi, tính từ ngày 23/2 (ngày 2 công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và đến tỉnh Kon Tum).

                       img

Trước những diễn biến phức tạp của dịch virus corona (Covid-19), ngành y tế tỉnh Kon Tum đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước đó, 2 trường hợp người Hàn Quốc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, có đến khu vực Daegu của Hàn Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 23/2 qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cùng ngày đến sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai) và về TP.Kon Tum; 1 trường hợp công dân Việt Nam là phiên dịch viên cho 2 người Hàn Quốc này từ ngày 23-26/2 tại TP.Kon Tum.

Vì vậy, theo quy định của Bộ Y tế thì cả 3 trường hợp này phải cách ly y tế.

Do đó, tỉnh Kon Tum tiến hành cách ly y tế đối với 3 trường hợp này tại khu cách ly tập trung của tỉnh vào lúc 17h ngày 26/2.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem