Án nghiêm khắc cho nhóm bị cáo vu khống Chủ tịch Công đoàn Bộ Công thương

Ngọc Lương Thứ ba, ngày 30/09/2014 21:25 PM (GMT+7)
Sau một ngày xét xử, chiều 30.9, TAND TP. Hà Nội đã ra bản tuyên phạt 4 bị cáo trong vụ vu khống bà Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch Công đoàn Bộ Công thương ăn thịt nhím không trả tiền, làm chuồng chim, chuồng gà không trả tiền.
Bình luận 0

Các bị cáo là Hàn Thị Phước (SN 1959), Bùi Quốc Phòng (SN 1977), Nguyễn Quốc Bình (SN 1976) và Đào Anh Tuấn (SN 1986), tất cả cùng ở Hà Nội, bị truy tố về tội Vu khống.

Với tư cách là bị hại nhưng bà Nguyễn Thị Hoa không đến tham gia phiên tòa mà ủy quyền toàn bộ cho LS Hà Đăng (Đoàn luật sư TP. Hà Nội). Tuy nhiên các luật sư của phía các bị cáo đều có ý kiến đề nghị Tòa phải triệu tập bị hại đếnTòa để đối chất với các bị cáo làm rõ những tình tiết trong vụ án. Nếu không có mặt bị hại thì hoãn xử. Sau khi hội ý nhanh, HĐXX quyết định vẫn xử.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn việc Đào Anh Tuấn vay nợ tiền bà Hoa nên Hàn Thị Phước (mẹ Tuấn) đã bàn bạc với Bùi Quốc Phòng (chủ nhà hàng Trang Lùn) dựng lên chuyện bà Hoa đặt các món ăn, trong đó có thịt nhím của nhà hàng Trang Lùn, ăn xong bà Hoa không trả tiền cho Phòng số tiền hơn 11,6 triệu đồng. Đồng thời cũng dựng lên chuyện bà Hoa thuê Nguyễn Quốc Bình làm chuồng gà, chuồng chim, mua chim cho bà Hoa số tiền hơn 33 triệu đồng, xong bà này không trả tiền.


Ngày 10.7.2013, Phòng cùng các đối tượng Giang Hùng và Hà (hiện chưa xác định được lai lịch) mang đơn tố cáo bà Hoa ăn thịt nhím không trả tiền để cổng trụ sở Bộ Công thương nơi bà Hoa công tác phát tán các tờ đơn cho mọi người. Một ngày sau Đào Anh Tuấn làm đơn kêu cứu khẩn cấp gửi đến các ban ngành Công an, Bộ Công thương trong đơn tự xưng là nhân viên nhà hàng Trang Lùn tố cáo bà Hoa.

Đến ngày 12.7.2013, Hàn Thị Phước, Đào Anh Tuấn và Nguyễn Quốc Bình mang đơn kêu cứu khẩn cấp do Đào Anh Tuấn ký trong đó có nội dung với danh nghĩa là nhân viên nhà hàng Trang Lùn tố cáo bà Hoa ăn thịt nhím không trả tiền và đơn tố cáo bà Hoa không trả tiền công thợ cho Nguyễn Quốc Bình đến Văn phòng luật sư Vì Dân do ông Trần Đình Triển làm Trưởng văn phòng, để ông Triển đăng tải các tờ đơn lên mạng internet qua trang Facebook của ông Triển.

Mặc dù đại diện Viện KS chỉ đề nghị mức hình phạt dành cho các bị cáo đều là tù cho hưởng án treo, nhưng sau khi xem xét, HĐXX khẳng định cần phải có bản án nghiêm khắc mới có sức răn đe. Theo đó Hàn Thị Phước với vai trò chủ mưu đã bị tuyên 15 tháng tù, Nguyễn Quốc Bình 12 tháng tù, Bùi Quốc Phòng 10 tháng tù cho hưởng án treo, Đào Anh Tuấn 9 tháng tù cho hưởng án treo.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem