Ảnh: Bộ sưu tập túi xách làm từ vỏ bao mì tôm đầy sắc màu của kỷ lục gia VN

Ngọc Phạm Thứ hai, ngày 22/10/2018 00:25 AM (GMT+7)
Bộ sưu tập này có tổng cộng 44 sản phẩm với mẫu mã rất đa dạng và đủ kích thước, đã được xác lập kỷ lục Việt Nam.
Bình luận 0

img

 Từ năm 2014 đến nay, thầy Lê Quốc Toàn (38 tuổi), giáo diện dạy mỹ thuật tại Trường Tiểu học - Trung học Cơ sở Lý Thường Kiệt (thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đã thu gom gần 20.000 vỏ bao mì gói phế phẩm để tái chế thành 44 chiếc túi xách nhỏ xinh.

img

Ngày 26/8/2018, bộ sưu tập túi xách làm từ vỏ gói mì tôm của thầy Toàn đã vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập kỷ lục Việt Nam với nội dung “Bộ sưu tập túi xách từ bao mì gói đầu tiên và nhiều nhất tại Việt Nam”.

img

 Để thực hiện một chiếc túi xách tái chế, thầy Toàn phải chọn loại bao bì dạng ni-lon phù hợp với ý tưởng, tiếp theo là cắt, xé sợi, cuộn lại rồi đan theo kích thước đã chọn.

img

 Sau khi đan xong, công đoạn tiếp theo là may phần ruột túi bằng vải, rồi đem ghép vào phần đan nói trên và cuối cùng là trang trí thêm các nguyên vật liệu khác để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

img

Vỏ bao mì gói được thầy Toàn tự thu gom và đặt mua từ căng-tin nhà trường. Với khoảng nửa kg vỏ bao mì gói, thầy Toàn sẽ đan được 3 túi xách.

img

 Mỗi chiếc túi nhỏ cần khoảng 250 vỏ gói mì, còn các túi lớn hơn thì phải cần ít nhất 380 - 400 cái.

img

Riêng chiếc túi đầu tiên được thầy Toàn đan trong 2 tuần với tổng cộng hơn 500 vỏ bao mì tôm.

img

 Đến nay, tất cả 44 sản phẩm trong bộ sưu tập vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị xuống màu.

img

Hiện, bộ sưu tập của thầy Toàn có 44 sản phẩm với mẫu mã rất đa dạng và đủ kích thước, như 30cm x 18cm x 13cm, 30cm x 20cm x 15cm, 20cm x 18cm x 14cm,...

img

 Dự kiến đến cuối năm nay, bộ sưu tập túi xách làm từ vỏ bao mì gói của thầy Toàn sẽ có thêm vài chục chiếc.

img

Hiện, các sản phẩm làm ra đang được thầy Toàn lưu làm kỷ niệm, và dùng để giáo dục các em học sinh bảo vệ môi trường bằng cách lồng ghép vô một số tác phẩm về môi trường.

img

Từ những sản phẩm đã làm được, thầy Toàn hi vọng trong tương lai sẽ tạo ra một ngành nghề mới để tăng thu nhập và góp phần bảo vệ môi trường.

Kỷ lục VN: Người thầy đan 44 túi xách từ… 20.000 vỏ bao mì tôm

Suốt 4 năm qua, một người thầy ở Sóc Trăng đã đi thu gom gần 20.000 vỏ bao mì tôm để tạo nên bộ sưu tập túi xách nhỏ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem