Ảnh: Khám phá "phố Wall" của Hà Nội với hàng chục trụ sở ngân hàng

Ngọc Hải Thứ tư, ngày 25/09/2019 14:00 PM (GMT+7)
Phố Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) được mệnh danh là "phố Wall" của Hà Nội, trên chiều dài vài km có hàng chục trụ sở, phòng giao dịch các ngân hàng lớn tập trung tại đây.
Bình luận 0

anh: kham pha

Phố Trần Hưng Đạo được xây dựng từ thời Pháp thuộc theo quy hoạch và kiến trúc Đông Dương, vắt ngang trung tâm thành phố Hà Nội từ Đông sang Tây. Đây là khu phố hiện đại, thông thoáng và không bị ùn tắc giao thông kể cả giờ cao điểm, có nhiều trụ sở của các cơ quan Nhà nước.

anh: kham pha

Vài năm trở lại đây tuyến phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) trở thành nơi tập trung rất nhiều trụ sở và văn phòng giao dịch của các ngân hàng lớn khiến nhiều người thường gọi là "phố Wall".

anh: kham pha

Không phải ngẫu nhiên mà đường Trần Hưng Đạo trở thành "phố Wall" của Hà Nội. Với chiều dài vọn vẹn khoảng 3 cây số, nhưng trên tuyến đường này có đến hàng chục trụ sở của các ngân hàng lớn tại Việt Nam được đặt tại đây.

anh: kham pha

Tuyến phố Trần Hưng Đạo bắt đầu từ ngã ba Trần Khánh Dư đến Lê Duẩn đoạn trước cửa ga Hà Nội. Ngay nút giao là Sở Giao dịch MaritimeBank (ngân hàng Hàng hải Việt Nam số 115 Trần Hưng Đạo). Ngân hàng này nằm ở vị trí "vàng", ngay đoạn giao với Lê Duẩn (chéo góc với cửa ga Hà Nội).

anh: kham pha

Ngân hàng TMCP Kiên Long có chi nhánh tại Hà Nội được đặt tại số 19B Trần Hưng Đạo. Bên cạnh là chi nhánh ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (EximBank).

anh: kham pha

Hiện ngày càng đông ngân hàng chuyển về đặt trụ sở chính và mở chi nhánh tại đường Trần Hưng Đạo. Trụ sở chính ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) toạ lạc tại số 25 Trần Hưng Đạo, ngay ngã từ Trần Hưng Đạo và Ngô Quyền.

anh: kham pha

Trụ sở Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) rất hoành tráng được đặt tại số 108 Trần Hưng Đạo.

anh: kham pha

OCB (ngân hàng Phương Đông) cùng nằm trên mặt phố 98E Trần Hưng Đạo.

anh: kham pha

Đứng từ xa cũng có thể quan sát được các logo quảng cáo của các ngân hàng được đặt trên các toà nhà cao tầng.

anh: kham pha

Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) chi nhánh Hà Nội chuyển hoạt động từ số 79 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng về trụ sở mới tại số 11 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm.

anh: kham pha

Chi nhánh Hoàn Kiếm ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) ở số 72 Trần Hưng Đạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem