Ảnh: Mưa lũ vẫn đang hoành hành ở vùng cao Tây Bắc

Nhóm PV Tây Bắc Thứ tư, ngày 12/07/2017 17:19 PM (GMT+7)
Mưa lũ tiếp tục hoành hành tại một số tỉnh vùng cao Tây Bắc như Lào Cai, Sơn La... gây thiệt hại nặng nề về người và của.
Bình luận 0

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai: Từ ngày 7.7 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra nhiều trận mưa to có những nơi mưa rất to, gây ra lũ quét, sạt lở nhiều nơi. Tuy chưa gây ra thương vong về người nhưng mưa lũ đã khiến 18 ngôi nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất, 10 nhà có nhiều vết nứt lớn; làm hư hại, phá hủy hơn 97 ha lúa, ngô, rau màu, gây thiệt hại nhiều công trình thủy lợi.

img

Sáng 12.7, trên địa bàn tỉnh Lào Cai tiếp tục có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, gây thiệt hại cho nhiều địa phương. Nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Lào Cai ngập sâu trong nước, như: Nhạc Sơn, Quang Minh, Châu Úy, ngã ba Đại lộ Trần Hưng Đạo giao với đường Lê Văn Thiêm và Quốc lộ 4E đoạn qua thành phố Lào Cai.

Đặc biệt, gần 1 tuần qua, mưa lũ đã gây ra nhiều vụ sạt lở lớn trên quốc lộ 4D, đe dọa tính mạng con người, phương tiện tham gia giao thông và làm ách tắc giao thông nhiều giờ.

Tại tỉnh Sơn La, mưa lũ đã cướp đi sinh mạng của 3 người dân ở huyện Mường La, huyện Phù Yên và huyện Bắc Yên, gây ngập úng 165 ngôi nhà, 9 nhà bị sạt lở nền và phải di dời khẩn cấp, 7 nhà bị sạt lở ta luy, nhiều tuyến giao thông bị sạt lở, hư hại nghiêm trọng… Ước con số thiệt hại đến chiều ngày 12.7 của Sơn La lên tới gần 10 tỷ đồng.

img

img

Nhà của một vài hộ dân bị nước ngập gây khó khăn cho sinh hoạt

Thiệt hại nặng nề nhất là 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu với số người chết lên tới 7 người (Điện Biên 2 người, Lai Châu 5 người). Con số thống kê thiệt hại ban đầu của 2 tỉnh cũng lên tới hơn 50 tỷ đồng.

img

img

Cơ quan chức năng hướng dẫn bà con dọn dẹp và phân luồng giao thông trên Quốc lộ 4E (đoạn qua thành phố Lào Cai)

img

Bùn đất từ trên đồi tràn xuống phố Lê Thanh (đoạn qua phường Bắc Cường)

img

Sạt lở đất tại Quốc lộ 4D đi Lai Châu - Lào Cai

img

img

Mưa lũ tàn phá nhiều tuyến đường, công trình xây dựng ở Sơn La

img

img

Quốc lộ 12 tại tỉnh Điện Biên thường xuyên bị sạt lở đất nên rất nguy hiểm với người và phương tiện giao thông

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Cầm Bun Păn, Phó Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi tỉnh Sơn La – Thường trực Văn phòng Ban chỉ đạo PCTT-TKCN tỉnh Sơn La, cho biết: “Ban chỉ huy PCTT&TKCN, lãnh đạo UBND các tỉnh, các huyện đã liên tục chỉ đạo nhiều giải pháp để giảm thiểu thiệt hại. Những chỉ đạo đó cần được báo chí, chính quyền tuyên truyền khẩn trương tới người dân cụ thể về những biện pháp phòng, tránh hiểm nguy cho người và vật nuôi cũng như các tài sản khác. Do mưa liên tục, đất đã ngấm no nước nên nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét rất lớn".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem